Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ

Là người nội trợ trong gia đình, thì xưa nay chúng ta đã quá quen thuộc với bếp gas. Ưu điểm của nó là giá rẻ. Một bình gas 12kg giá khoảng trên 300 ngàn. Một người độc thân có thể nấu được cả năm trời. Khi sử dụng, khí gas cháy tạo thành ngọn nửa để làm chín thức ăn. Điều này làm không khí trong phòng nóng nực hơn. Với những căn nhà nhỏ, chật hẹp, nóng bức thì nấu ăn bằng bếp gas thật vất vả.

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng được nâng lên. Bếp điện từ xuất hiện, làm giảm không khí nóng trong phòng bếp của bạn. Rõ ràng bếp điện từ có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với bếp gas. Dạo quanh một vòng các forum, diễn đàn, cộng đồng mạng như webtretho, voz, lamchame, tinhte...các chủ đề về bếp điện từ cũng được đưa ra thảo luận sôi nổi. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: Bếp điện từ là gì? Bếp điện từ nào tốt? Nên mua bếp từ của hãng nào? Mua bếp từ hay hồng ngoại? Nên mua bếp từ công suất bao nhiêu? Mua bếp từ chính hãng ở đâu?....

Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ

Rất nhiều người đang băn khoăn, lo lắng khi không phân biệt được giữa bếp điện và bếp từ, bếp halogen và bếp hồng ngoại...Cách đây vài năm, những loại bếp kiểu này còn ít, giá thành còn cao, nên ít người có điều kiện sở hữu. Hiện nay, dòng sản phẩm đa dạng hơn, với nhiều mức giá phù hợp cho người bình dân. Để chọn mua được một sản phẩm phù hợp, mời bạn cùng Zamoss cùng tìm hiểu về các loại bếp này nhé.

Bếp điện là gì?

Bếp điện thông thường sử dụng nguồn năng lượng đầu vào là điện lưới. Sau đó phát nhiệt ra để làm chín thức ăn trong nồi. Phát nhiệt thì có 3 cách chủ yếu là: dẫn nhiệt, bức xạ, và cảm ứng từ. Căn cứ vào cách phát nhiệt như trên, người ta lại chia thành 3 loại như sau: Bếp điện thông thường, bếp Halogen (bếp hồng ngoại) , bếp điện từ.

Bếp điện thông thường

Loại bếp này thường sử dụng cuộc dây tiếp xúc, hoặc cuộn dây dạng dải ruy băng đặt trong dĩa Ceramic phía dưới mặt kính chịu nhiệt để làm nóng dụng cụ nấu ăn. Các loại bếp điện này đều có bề mặt bằng kính, dễ dàng vệ sinh lau chùi, trông bóng loáng sang trọng. Một cái bếp điện thông thường sẽ có công suất ở vào khoảng từ 3000W đến 7000W.

Với loại bếp trên, các bà nội trợ sẽ được đảm bảo an toàn hơn. Không phải lo sợ vì chuyện rò rỉ khí gas hay cháy nổ nữa. Không khí trong phòng nấu ăn cũng mát mẻ dễ chịu hơn.

Khi nấu có thể điều chỉnh nhiệt độ xuống mức cực thấp. Nếu xong, mặt bếp vẫn còn nóng. Ta có thể sử dụng hơi nóng đó để tiết kiệm điện, giữ nóng thức ăn bằng cách cứ để nguyên cả nồi trên bếp.

Bếp điện thông thường phù hợp với tất cả các dụng cụ nấu ăn. Nếu đang dùng bếp gas, chuyển sang bếp điện thông thường, bạn không cần phải mua sắm gì cả. Cứ dùng các loại nồi đang nấu với bếp gas trước kia.

Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ

Nhược điểm của các loại bếp điện là yêu cầu nguồn điện cao và ổn định. Đây cũng là yêu cầu chung của nhiều thiết bị điện khác chứ không chỉ riêng bếp điện. Ví dụ như lò vi sóng, bàn ủi, nồi cơm điện...Đều là những sản phẩm cần nguồn điện cao. Nên khi sử dụng các thiết bị này cùng lúc, đừng nên cắm chung một ổ điện nhé. Dễ bị chập điện lắm. Bạn có thể sử dụng cái trước cái sau. Ví dụ nấu bếp điện trước, nấu xong mới dùng lò vi sóng. Xong lò vi sóng mới dùng bàn ủi điện...Hoặc nếu dùng cùng lúc nên cắm mỗi cái vào một ở điện khác nhau.

Loại bếp này còn có nhược điểm nữa là khi nấu làm nóng bếp khá lâu, và khi tắt cũng cần một thời gian bếp mới nguội. Không được chạm tay vào mặt bếp khi vừa nấu xong.

Bếp điện có nút bấm điều chỉnh nhiệt độ, công suất, dễ dàng nấu được nhiều món ăn khác nhau.

Bếp Halogen - bếp hồng ngoại

Bếp Halogen còn được gọi là bếp hồng ngoại hay bếp quang nhiệt. Bếp Halogen hoạt động bằng cách dùng tia hồng ngoại truyền qua bóng đen Halogen nằm dưới lớp kính chịu nhiệt làm mặt kính nóng lên và chuyển sang màu đỏ. Vì nhiệt được truyền đi với tốc độ ánh sáng, nên bếp sẽ nóng ngay khi vừa bật lên.

Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ
Bếp hồng ngoại khi nấu sẽ có màu đỏ hồng ở mặt bếp

Loại bếp hồng ngoại này sử dụng bóng đèn sợi đốt được bơm đầy khí Halogen, nhằm tạo ra nhiều nhiệt. Khi bóng đèn này bị hỏng, ta có thể dễ dàng thay cái mới. Bếp hồng ngoại loại đơn thường có công suất tối đa là 2000W.

Bếp hồng ngoại vẫn thừa hưởng những ưu điểm của bếp điện thông thường. Ngoài ra chúng còn có một số ưu điểm nữa: Nấu ăn nhanh hơn bếp gas và đếp điện thông thường khoảng 50%. Mặt bếp có thể dùng để nướng thức ăn. Bếp cũng an toàn hơn, vì mặt bếp nhanh nguội.

Xem thêm: Cùng ngắm cánh đồng hoa hướng dương ở Sài Gòn

Bếp điện từ

Bếp này còn được gọi tắt là bếp từ hay bếp cảm ứng từ. Loại bếp này sử dụng từ trường để làm nóng dụng cụ nấu ăn và nóng thức ăn bên trong nồi. Vì sử dụng từ trường nên mặt bếp vẫn nguội. Với bếp điện từ bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ chính xác theo ý muốn.

Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ
Cấu tạo bên trong của một chiếc bếp điện từ

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại bếp điện từ. Các loại bếp từ có giá từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng, tùy từng loại, từng thương hiệu. Các mẫu bếp từ cao cấp thường có chữ Induction trên bề mặt của bếp.

Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ
Dòng bếp cao cấp có chữ Induction trên mặt bếp

Ưu điểm của loại bếp từ là ít hao điện hơn so với bếp hồng ngoại và bếp điện thông thường. Vì nguồn điện được dẫn vào cuộn dây bên trong để tạo ra cảm ứng điện từ, tác động trực tiếp vào đáy nồi, để hạn chế nguồn điện bị thất thoát.

Hạn chế của loại bếp điện từ là phải sử dụng nồi nấu chuyên dụng cho bếp từ. Khi mua dụng cụ nấu ăn cho các loại bếp điện từ hãy chọn loại nồi có đế nhiễm từ.

Cũng như bếp hồng ngoại, bếp điện từ cũng có quạt bên dưới để tản nhiệt. Trong quá trình sử dụng có thể bạn sẽ nghe được tiếng quạt phát ra từ bếp điện.

Mua bếp từ hay hồng ngoại?

Mỗi loại có một ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà chọn mua cho phù hợp. Theo ý kiến cá nhân của mình thì nên chọn mua bếp từ sẽ tốt hơn.

Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ

Nên mua bếp từ của hãng nào? Mua bếp từ loại nào tốt? Hãy chọn mua bếp của những hãng có tên tuổi trên thế giới như: Electrolux, Philips, Bosch...Sản phẩm của các hãng này đều nằm trong phân khúc cao cấp, nên giá cả đắt đỏ. Nhưng chất lượng cũng tốt. Nếu có điều kiện thì cứ mua nhé.

Còn ở phân khúc bình dân thì có các thương hiệu sau: Sunhouse, Midea, Bluestone, Kangaroo...Với các loại bếp từ đơn có công suất 2000W có giá khoảng 500 đến trên dưới 1 triệu đồng.

Dưới đây là danh sách Top 10 sản phẩm bếp từ bán chạy nhất trong năm. Bạn đọc có thể tham khảo.

01. Bếp Điện Từ Sunhouse SHD6800
02. Bếp Điện Từ Electrolux ETD29KC
03. Bếp Điện Từ Kangaroo KG365I
04. Bếp Từ Đơn Ferroli IS2000EC
05. Bếp Điện Từ Kangaroo KG351i
06. Bếp Từ Siêu Mỏng Kangaroo - KG412i
07. Bếp Từ Sunhouse SHD6152
08. Bếp Điện Từ Elmich EL-7950
09. Bếp Từ Cơ Goldsun GI-M11
10. Bếp từ đôi cao cấp Kachi MK75

Nguồn được lấy từ nhà bán hàng trực tuyến Tiki. Xem chi tiết tại đây: http://bit.ly/cac-loai-bep-dien-tu

Nên mua bếp từ công suất bao nhiêu?

Công suất bếp từ đóng một phần quan trọng trong việc nấu chín thức ăn. Công suất cao, nấu nhanh hơn, nhưng tốn điện nhiều. Công suất thấp nấu chậm hơn. Với bếp đơn hãy chọn loại có công suất khoảng 2000W là phù hợp. Dựa vào nhu cầu nấu ăn của mỗi gia đình, chúng tôi xin gợi ý một chút như sau:

Nếu hay đi du lịch hoặc còn sống độc thân, một mình, thì chọn loại bếp điện từ đơn một mâm nấu là phù hợp. Loại này nhỏ gọn, dễ dàng mang bỏ vào ba lô hoặc túi xách mang theo rất tiện lợi. Trọng lượng khá nhẹ chỉ tầm 2 đến 3kg.

Nếu gia đình nhỏ có từ 4 đến 6 người thì nên mua loại bếp điện từ đôi. Tức là bếp có 2 hoặc 3 mâm nấu trở lên. Ngoài ra còn có những loại kết hợp cả bếp từ và bếp điện. Bếp kiểu kết hợp như vậy rất linh động trong việc nấu nướng.

Xem thêm: Mua sầu riêng ở đâu ngon nhất?

Mua bếp từ chính hãng ở đâu?

Bếp điện từ chính hãng được bán ở các cửa hàng điện máy hoặc trung tâm thượng mại lớn như: Điện máy Chợ Lớn, Điện máy Thiên Hòa, Nguyễn Kim. Điện máy xanh, siêu thị điện máy HC...Đây đều là những thương hiệu có tên tuổi, uy tín lâu năm trong lĩnh vực hàng điện tử, điện máy. Khi mua xem có chế độ đặt hàng online hay không. Vì một số cửa hàng đang khuyến khích khách hàng mua online trực tuyến. Mua theo cách này đều được ưu đãi giảm giá so với mua trực tiếp ở cửa hàng.

Còn mua trên sàn thương mại điện tử Tiki hay Lazada cũng ổn. Hai sàn này thường có giá tốt hơn so với các trung tâm điện máy kể trên. Nhưng khi mua nhớ chọn những cửa hàng uy tín. Mua trên Tiki thì cũng yên tâm thì họ ít hàng, chế độ kiểm duyệt chặt. Nhưng cũng nên chọn mua các sản phẩm do chính Tiki bán ra. Đơn vị bán hàng thường là Tiki Trading.

Còn trên Lazada thì chọn Lazmall. Đây là những gian hàng chính hãng được Lazada đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Khi mua bếp điện từ cần chú ý những gì?

Lướt qua một vòng các trang thương mại điện tử thì phần giới thiệu sản phẩm đa số ghi quá sơ sài. Thông tin về sản phẩm được ghi đầy đủ nhất tôi đánh giá cao trang web của Điện máy xanh. Trang này giới thiệu chi tiết về sản phẩm hơn so với những Web khác.

Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ

Khi mua chú ý đến mâm từ của bếp. Nếu mâm từ bằng đồng sẽ đảm bảo được khả năng truyền nhiệt và bền hơn so với các loại khác.

Cũng nên chú ý đến các tiện ích của bếp. Xem phần giao diện bằng tiếng Việt, tiếng Anh hay song ngữ. Xem có những chức năng gì, có hẹn giờ không? chế độ nấu ăn tiết kiệm hay khóa an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ.

Về thời gian bảo hành cũng cần chú ý. Tất cả sản phẩm bếp điện từ bây giờ đều có thời hạn bảo hành từ 12 cho đến 36 tháng. Bảo hàng càng lâu, bạn càng yên tâm hơn.

Trên đây lá bài viết Hướng dẫn chọn mua bếp điện từ. Với những thông tin Zamoss đã cung cấp, hy vọng các bạn sẽ trả lời được những thắc mắc như: Nên mua bếp từ của hãng nào? Nên mua bếp từ loại nào? Mua bếp từ hay hồng ngoại? Nên mua bếp từ công suất bao nhiêu? Mua bếp từ chính hãng ở đâu? Mua bếp từ loại nào tốt?

Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn