Kinh nghiệm đi khám bệnh ở Bệnh viện Ung Bướu

Cách đây vài năm mình có bị nổi hạch ở nách nên cũng đi khám ở Bệnh viện Ung Bướu Tp.HCM số 3 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh. Hồi đó chưa có cơ sở 2 ở quận 9 nên chỗ này đông nghẹt luôn. Lúc đó họ vẫn nhận giữ xe trong khuôn viên Bệnh viện.

Kinh nghiệm đi khám bệnh ở Bệnh viện Ung Bướu

Ngày hôm qua 11/08/2022, mình có đi khám và thấy có nhiều sự thay đổi so với trước. Đầu tiên là bệnh viện này không nhận giữ xe nữa. Nếu bạn đi xe ô tô thì chạy vào đường Nguyễn Huy Lượng có vài bãi giữ xe. Còn đi xe máy có thể gửi xe ở mấy điểm tự phát của người dân dọc đường. Còn muốn yên tâm hơn thì qua gửi xe ở bệnh viện Bình Dân cạnh đó. Hoặc đi lên chút nữa ở góc đường Phan Đăng Lưu và Nơ Trang Long có bệnh viện Quốc tế Columbia Asia, bệnh viện này cũng nhận giữ xe gắn máy.

Hiện tạy bệnh viện Ung Bướu đường Nơ Trang Long không còn đông như ngày xưa, có lẽ những người ở tỉnh lẻ họ chuyển đến cơ sở 2 địa chỉ Số 12 Đường 400, Phường Tân Phú, Quận 9 nên cơ sở 1 được giảm tải.

Kinh nghiệm đi khám bệnh ở Bệnh viện Ung Bướu

Nếu lên Google bạn sẽ tìm thấy ở Bình Thạnh có 3 địa chỉ. Các bạn lưu ý như sau:
Số 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh. Đây là khu điều trị nội trú, không khám bệnh. Muốn khám bệnh các bạn qua đường Nguyễn Huy Lượng, đối diện đó luôn. Hãy đi bộ lên trên cầu vượt băng qua đường nhé. Biết rằng đi cầu vượt sẽ lâu hơn, nhưng điều này giúp làm giảm ùn tắc giao thông trước cổng bệnh viện.

Các bạn sẽ thấy bên kia có 2 địa chỉ: Số 6 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh.
Số 47 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh. Lúc chưa đi khám mình cũng thắc mắc sao lại có 2 địa chỉ như vậy?

Vì bệnh viện nằm ở góc đường, có 2 mặt tiền, có 2 cổng đi vào, nên có 2 địa chỉ khác nhau, thực chất đi cổng nào thì cũng vào một chỗ. Muốn khám bệnh các bạn vào bên này.

Đi khám lần đầu các bạn viết phiếu, điền thông tin cá nhân, sau đó Xếp hàng nhận số thứ tự. Người ta sẽ hỏi bạn là muốn khám dịch vụ (ngoài giờ) hay khám thường (trong giờ). Khám dịch vụ giá 200k, giám thường 39k. Còn không thì bạn tự nói cũng được: Cho tôi khám thường. Nhân viên bấm số thứ tự, bạn cầm lấy và ra ghế đợi gọi số. 

Nhìn trên phiếu xem mình ở quầy số mấy. Đợi đúng quầy, đúng số thì mới vào. Ở đó có khoảng 6-7 quầy gì đó. Ví dụ bạn bốc số 35 quầy số 7. Thì hãy đợi quầy số 7 gọi số của mình, không được vào những quầy khác. Vào đó họ sẽ bán sổ khám bệnh giá 5k. Tiền khám 39k, tổng cộng là 44k. Hãy chuẩn bị sẵn tiền lẻ để khỏi mất thời gian thối tiền. 

Bệnh viện Ung Bướu Tp.HCM thuộc tuyến tỉnh. Nếu muốn sử dụng thẻ BHYT thì phải có giấy chuyển viện khi khám và điều trị ngoại trú. Còn nếu nhập viện, tức là điều trị nội trú thì không cần giấy chuyển viện, bạn sẽ được sử dụng thẻ BHYT đúng tuyến theo chính sách thông tuyến tỉnh có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

Đóng tiền xong, bạn cầm số thứ tự lên phòng khám đợi gọi số. Ví dụ hôm đó trong phiếu của mình ghi là phòng 218, khám đầu cổ, lầu 2 số thứ tự 22. Thì lên lầu 2, đến phòng 218 đợi họ gọi số thì vào. 

Mình được yêu cầu siêu âm cổ. Cầm phiếu yêu cầu mang ra đăng ký thì họ nói siêu âm thường (trong giờ hành chính) hiện đã hết số, đăng ký bây giờ thì phải đến chiều thứ 3 (ngày 16/08, hôm mình đi khám là ngày 11/08) mới đến lượt. Giờ chỉ còn siêu âm dịch vụ trên lầu 4. Mình thấy giá cũng không chênh lệch nhiều. Siêu âm thường 211k, dịch vụ là 260k. Dịch vụ siêu âm thì chênh lệch ít, còn những dịch vụ khác cũng có những cái chênh lệch gấp đôi hoặc gấp ba.

Thế là đăng ký siêu âm dịch vụ, họ bảo xuống lầu 3 đóng tiền, sau đó 12h trưa quay lại lầu 4, phòng 401 làm siêu âm. Siêu âm dịch vụ làm ngoài giờ nên chỉ thực hiện vào khoảng từ 12 đến 13h trưa. Còn buổi chiều sau khi hết giờ hành chính mới đến làm dịch vụ ngoài giờ.

Mình siêu âm lúc 12h, ngồi trước cửa phòng, đợi khoảng 15-20 phút họ trả kết quả ngay đó luôn. Trên phiếu siêu âm có ghi rõ kết quả, để mình tự xem. Còn nếu không hiểu kết quả thì quay lại phòng khám lúc đầu, chỗ bác sỹ in phiếu yêu cầu xét nghiệm, để họ xem và đưa ra lời khuyên cho bạn.

Mình được chuẩn đoán là bọc bã dưới da, hay còn gọi là u bã đậu. Đây là u lành tính, không đau. Và cũng không có thuốc điều trị, nên bác sỹ không kê đơn thuốc. Và họ cũng chẳng cho lời khuyên gì.

Hiện bệnh viện này có khám dịch vụ vào buổi sáng thứ 7 và Chủ Nhật phù hợp cho những người không có thời gian rảnh vào giờ hành chính. Đa số mọi người cố gắng đi sớm, được khám sớm để nếu có yêu cầu làm các xét nghiệm khác còn kịp thời gian trong ngày. Nếu đi trễ có thể sẽ phải đợi xét nghiệm và kết quả khá lâu, có khi sang ngày hôm sau, hoặc mấy ngày sau nữa mới có kết quả. 

Lưu ý

Khi đi ngang cổ số 3, sẽ có mấy bà bán nước, mấy ông xe ôm, mấy người cò mồi đứng ở đó chào mời và hỏi có muốn lấy số nhỏ, khám sớm không thì tốt nhất không trả lời nhé, kẻo tiền mất tật mang. Bạn cứ đi thẳng vào trong, đến quầy lấy số hoặc hỏi bảo vệ lấy số ở đâu. Hoặc từ cổng số 3 đi vào, nhìn qua bên trái có quầy dịch vụ hỗ trợ, trong giờ hành chính luôn luôn có 2 bạn trực ở đó để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho mọi người.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn