Shopee Xpress bị tố làm việc vô trách nhiệm shipper gian dối

Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử được thành lập từ năm 2009, có trụ sở đặt tại Singapore. Shopee đã mở rộng ra các nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Mặc dù mang tiếng là của Singapore, nhưng khi hoạt động tại Việt Nam, Shopee thường bị khách hàng phàn nàn. Sau khi Shopee không sử dụng các đơn vị vận chuyển bên ngoài, mà dùng Shopee Xpress, đơn vị vận chuyển của chính do Shopee thành lập và quản lý thì số lượng đánh giá 1 sao tăng lên càng nhanh.

Shopee Xpress bị tố làm việc vô trách nhiệm shipper gian dối

Mới đây, một vị khách hàng đã tố Shopee làm ăn vô trách nhiệm, đơn vị vận chuyển và shipper thì gian dối trong việc giao hàng. Ngay dưới bài viết, nhiều khác hàng cũng đồng tình khẳng định họ đã từng gặp trường hợp tương tự như vậy khi mua hàng trên Shopee. Chứng tỏ đây là tình trạng thường xuyên xảy ra và Shopee không có cách xử lý triệt để. 

Nội dung tố Shopee làm ăn vô trách nhiệm như sau:

Ngày 15/12/2022 tôi đặt mua được chiếc máy xay sinh tố Panasonic trong một chương trình săn sale giảm giá. Giá sản phẩm là 1.090.000đ, sau khi sử dụng mã giảm giá của Shop cũng như Shopee, số tiền phải thanh toán là 760.000 tức được giảm khoảng 360.000đ, ngoài ra còn được tặng kèm một chai nước rửa chén 3,8 lít.

Ngày 18/12/2022, hàng về kho và được shipper có số điện thoại 0934395597 đi giao. Khoảng 8h shipper gọi ra nhận hàng, tôi trả lời hôm nay không có nhà, đề nghị giao lại vào ngày mai. Sau đó shipper trả lời do hàng anh to nặng, nên ngày mai không chắc đã giao lại được, ngày mai ưu tiên cho đơn hàng mới. Hàng của anh có thể 3-4 ngày nữa mới được giao lại. Sau đó bưu tá tắt máy.

Khoảng nửa tiếng sau, tôi mở ứng dụng Shopee lên để theo dõi tình trạng đơn hàng và thấy shipper báo trên hệ thống giao hàng không thành công 3 lần liên tục, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút với lý do người nhận hẹn lại ngày giao. 

Do đã mua hàng trên mạng nhiều lần, và cũng nắm rõ quy định giao hàng của Shopee nên tôi biết ngay đây là hành động cố tình, Shipper báo giao hàng không thành công 3 lần liên tục nhằm mục đích cho đơn bị hoàn trả về người bán, Shipper không phải đi giao lại.

Shopee Xpress bị tố làm việc vô trách nhiệm shipper gian dối

9h sáng hôm sau (ngày 19/12/2022) tôi liên lạc với Shopee và cả đơn vị giao hàng, nhờ họ hỗ trợ, cũng như khiếu nại việc Shipper bấm liên tục 3 lần giao hàng không thành công trên hệ thống. Với sự làm việc vô trách nhiệm, cả Shopee lẫn đơn vị vận chuyển đều trả lời đơn hàng vẫn đang trong quá trình giao. Việc khiếu nại shipper thì đợi 3-5 ngày kiểm tra, có kết quả sẽ phản hồi với khách hàng. Buổi sáng hôm đó tôi đã liên lạc rất nhiều lần, từ chat, email, đến tổng đài đều nhận được câu trả lời giống nhau.

Khoảng 12h ngày hôm đó trên hệ thống lại tiếp tục báo 2 lần giao hàng không thành công với lý do Không liên lạc được người nhận, mặc dù điện thoại tôi mở 24/24, không hề có bất kỳ cuộc gọi nhỡ.

Ngay sau đó đơn hàng chuyển qua trạng thái chuyển hoàn về người gửi. Trong 3 ngày tiếp theo tôi vẫn khiếu nại phản ánh nhờ sự hỗ trợ để có thể nhận kiện hàng. Nhưng họ trả lời đơn hàng đã chuyển sang trạng thái hoàn trả về người bán, không thể tiếp tục giao.

Shopee Xpress bị tố làm việc vô trách nhiệm shipper gian dối

Mặc dù quy định của Shopee Xpress là giao hàng 3 lần không thành công, đơn hàng được lưu kho 3-5 ngày mới hoàn trả. Đơn của tôi mới về kho được hơn 24 tiếng đã bị hoàn trả. Đó là điều bất thường, nhưng họ không xử lý. 

Sau cùng tôi cũng được phản hồi kết quả khiếu nại. Họ xác nhận ngày 18/12/2022 Shipper báo giao hàng không thành công 3 lần là do sự nhầm lẫn của shipper. Còn ngày 19/12/2022 trong điện thoại shipper có 2 cuộc gọi cho tôi đã lưu trong nhật ký. 

Tôi trả lời ngày 19/12/2022 tôi không nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ shipper mặc dù điện thoại luôn mở cũng như sóng luôn có 3-4 vạch. Việc shipper đưa ra nhật ký cuộc gọi không thể chứng minh shipper đã gọi cho tôi. Muốn lưu nhật ký cuộc gọi, shipper chỉ cần bấm số của tôi gọi 1-2 giây rồi tắt ngay, thì điện thoại người nhận sẽ không đổ chuông nhưng điện thoại người gọi vẫn lưu nhật ký.

Để xác minh shipper có gọi hay không, và gọi bao nhiêu giây tôi đề nghị liên lạc với nhà mạng để xác minh. Sau đó họ im lặng không phản hồi.

Còn việc hoàn voucher để đặt đơn hàng mới thì Shopee Xpress đá sang qua cho Shopee, nói tôi liên hệ Shopee để được hỗ trợ. Shopee thì nói đơn bị huỷ, voucher sẽ tự động hoàn lại sau 24h. Nhưng cuối cùng tôi không thể đặt lại đơn hàng mới với giá 760.000đ như đơn hàng đã bị huỷ.

Trong 4 ngày từ 19 đến 22/12/2022 đơn hàng nằm trong kho, chưa hoàn trả, tôi đã nhiều lần đề nghị giao hàng lại, hoặc để tôi đến kho hàng nhận, nhưng đều không được chấp nhận. Họ để mặc cho hết thời gian lưu kho, ngày 23/12/2022 thì đơn hàng chính thức bị chuyển về cho người bán.

Nói chung Shopee cũng như Shopee Xpress làm việc vô trách nhiệm, hỗ trợ khách hàng có cũng như không, làm việc như một con robot. Còn shipper thì gian dối trong việc đi giao hàng. Shipper không có đạo đức như vậy thì ai dám đảm bảo gửi những món hàng đắt tiền, giá trị cao cho họ.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn