Hướng dẫn đăng ký và sử dụng eSIM mạng Vinaphone

eSIM là một công nghệ mới của ngành di động. Cũng có thể coi eSIM là SIM điện tử, được tích hợp sẵn trên các thiết bị di động. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần tải và cài thông tin profile của nhà mạng lên máy là có thể sử dụng như các loại SIM bình thường khác. Không phải tháo, lắp như nanoSIM, microSIM hay các loại SIM thông thường chúng ta đang dùng.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng eSIM mạng Vinaphone zamoss

Hiện tại, Việt Nam đã hỗ trợ eSIM. Cả ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam là Vinaphone, Mobifone, Viettel đang ở những bước thử nghiệm, chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức cho khách hàng đăng ký sử dụng.
Vinaphone dự tính cho khách hàng đăng ký và sử dụng eSIM từ tháng 02/2019. Sau đó Mobifone và Viettel cũng lần lượt triển khai.

Hướng dẫn đăng ký eSIM mạng Vinaphone

Vinaphone đã có trang website riêng để người dùng đăng ký sử dụng eSIM. Nếu là khách hàng của Vinaphone bạn truy cập vào địa chỉ sau: https://esim.vinaphone.com.vn/


Hướng dẫn đăng ký và sử dụng eSIM mạng Vinaphone zamoss

Với cách này, khách hàng dễ dàng chuyển đổi hoặc đăng ký eSIM ở nhà mà không phải đến cửa hàng giao dịch. Vinaphone cũng dự tính sẽ không thu phí chuyển đổi qua eSIM.

Ở đây sẽ có 3 lựa chọn: Thuê bao eSIM mới. Khi chọn vào đây, bạn sẽ được chuyển sang trang freedoo để chọn mua SIM mới. Khi lựa chọn đầu số phù hợp, rồi mới tiến hàng đăng ký tạo eSIM. Còn phần thuê bao mạng khác chuyển sang eSIM cũng tương tự như vậy. Bạn cần phải đăng ký chuyển mạng trước.

Nếu bạn đã có số của Vinaphone rồi, giờ muốn dùng eSIM thì chọn: Thuê bao Vinaphone đổi eSIM.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng eSIM mạng Vinaphone zamoss

Điền đầy đủ thông tin vào để đăng ký đổi eSIM. Bấm nút nhận OPT để tổng đài gửi mã qua tin nhắn SMS vào số điện thoại bạn đang dùng và muốn chuyển đổi.

Xem thêm: eSIM đã dùng được ở Việt Nam chưa?

Hướng dẫn sử dụng eSIM mạng Vinaphone

Sau khi đăng ký thành công, nhận được QR code của eSIM chúng ta bắt đầu kích hoạt trên điện thoại để sử dụng. Các bước thực hiện như sau:

Bật Wifi lên để máy có thể kết nối internet và tải Profile eSIM của nhà mạng về.
Vào Cài đặt, chọn mục Di động >> Thêm gói cước đi động >> Đưa mã QR code để điện thoại quét. Sau khi máy nhận diện được mã QR code bấn chọn Thêm gói cước di động. Vậy là xong. Từ lúc này bạn có thể sử dụng các dịch vụ thông thường của nhà mạng như nghe, gọi nhắn tin, dùng dữ liệu di động 3G, 4G.

Lưu ý trước khi đăng ký eSIM

eSIM của các nhà mạng Việt Nam hiện nay chỉ mới hỗ trợ các loại điện thoại của Apple như iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max. Loại có eSIM, nên trước khi đăng ký, hãy kiểm tra xem điện thoại bạn có được hỗ trợ eSIM hay không.

Trên đây là bài hướng dẫn đăng ký và sử dụng eSIM mạng Vinaphone. Hy vọng qua bài này bạn sẽ biết cách sử dụng esim như thế nào? Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẽ lên mạng xã hội cho mọi người, bạn bè cùng đọc nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn