eSIM đã dùng được ở Việt Nam chưa?

Năm 2018 đánh dấu một bước ngoặt mới cho ngành công nghệ khi Apple đã ra mắt bộ 3 sản phẩm iphone XR, XS và XS Max đều hỗ trợ 2 SIM. Điểm khác biệt với các smartphone chạy hệ điều hành Android là 2 SIM này một cái là eSIM. Vậy eSIM iphone là gì? Nó có gì khác biệt so với các loại SIM thông thường mà chúng ta đã sử dụng?

eSIM iphone là gì?

eSIM đã dùng được ở Việt Nam chưa

eSIM là một dạng thẻ SIM dùng kết nối thiết bị di động với các dịch vụ của nhà mạng. Nó khác với SIM truyền thống, nanoSIM hay microSIM là được tích hợp sẵn trên các thiết bị di động. Không cần phải tháo khay SIM vẫn có thể thay eSIM. Apple là hãng công nghệ đầu tiên tích hợp eSIM vào các sản phẩm của mình như iphone, Apple Watch.

Cách sử dụng eSIM ở Việt Nam

eSIM còn khá mới mẻ trong ngành công nghệ, hiện tại chỉ có iphone XR, XS, XS Max là có hỗ trợ eSIM. Nên khi mua điện thoại này chắc nhiều người thắc mắc: eSIM đã dùng được ở Việt Nam chưa?

Việt Nam có hỗ trợ eSIM không?

Nếu bạn đang dùng mạng Viettel thì có thể nhé. Còn những mạng khác chắc chắn cũng có nhưng sẽ chậm hơn Viettel. Vậy sử dụng eSIM ở Việt Nam như thế nào? Đầu tiên bạn đến các điểm giao dịch của nhà mạng đăng ký đổi SIM cũ đang dùng thành eSIM. Đăng ký bạn nhận được một mã QR code. Bật Wifi hoặc dữ liệu di động 3G hay 4G gì đó trên điện thoại lên.

Trên iphone vào phần Setting >> Cellular >> Cellular plans >>

eSIM đã dùng được ở Việt Nam chưa

Đưa mã QR code ra để điện thoại quét scan tải thông tin Profile của eSIM về. Lúc này cấu hình mạng được tự động cài đặt vào máy người dùng. Vậy là xong. eSIM có đầy đủ tính năng như một SIM thường: Nghe, gọi, nhắn tin, sử dụng dữ liệu di động 3G - 4G.

eSIM đã dùng được ở Việt Nam chưa

Do các thiết bị hỗ trợ eSIM trên thị trường còn ít. Muốn chuyển sang một thiết bị khác không hỗ trợ eSIM bắt buộc người dùng phải ra các điểm giao dịch để yêu cầu đổi về dạng SIM thông thường. Đây cung chính là hạn chế của eSIM. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều thiết bị di động cũng như nhiều nhà mạng phát triển eSIM cho khách hàng của mình nhằm xoá bỏ hẳn khay SIM truyền thống đang chiếm nhiều diện tích.

Tin mới: Kể từ ngày 01/02/2019 Viettel chính thức triển khai eSIM. Khách hàng đăng ký tại quầy giao dịch. Trong thời gian tới sẽ cho đăng ký trực tuyến trên mạng.

Trên đây là bài viết ngắn giới thiệu về eSIM. Trả lời thắc mắc: eSIM đã dùng được ở Việt Nam chưa? Việt Nam có hỗ trợ eSIM không? Và hướng dẫn cách sử dụng eSIM tại Việt Nam. Nếu thấy thông tin này hữu ích thì đừng ngại share cho bạn bè nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn