Nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất

Chọn mua máy giặt để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống là điều cần thiết. Tuy nhiên mua máy giặt loại nào tốt nhất đó lại là băn khoăn của nhiều người. Trong bài này Zamoss xin giới thiệu đến các bạn đôi điều cần biết trước khi bạn đặt mua một chiếc máy giặt nhé.

Chọn mua máy giặt loại nào tốt – Cửa trên hay cửa trước

Thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu có 2 loại, đó là máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng. Máy giặt lồng đứng thường làm quần áo xoắn vào nhau, mau rách, tốn nước. Máy giặt lồng ngang đương nhiên tốt hơn, nó giặt sạch hơn, ít tốn nước. Đương nhiên máy giặt lồng ngang tốt hơn lồng đứng. Nếu có điều kiện bạn nên chọn mua máy giặt lồng ngang. Tầm 7-10 triệu thì có thể mua một chiếc máy giặt lồng ngang tốt. Nếu tài chính hạn hẹp ở mức 4-5 triệu thì bạn chỉ có thể chọn máy giặt lồng đứng.

Nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất

Trước khi mua tôi cũng từng thắc mắc, liệu máy giặt cửa ngang có dễ bị tràn nước ra ngoài không? Tất nhiên là không. Máy giặt cửa trên mỗi lần giặt sẽ xả nước đầy lồng, còn máy cửa ngang thì không. Khi giặt xả rất ít nước nên sẽ tiết kiệm nước. Cửa máy giặt có gioăng cao su chắc chắn không bao giờ bị tràn nước ra ngoài.

Mua máy giặt truyền động trực tiếp hay gián tiếp

Máy giặt truyền động gián tiếp là loại có dây curoa nối giữa mô tơ và lồng giặt. Khi giặt, mô tơ chạy nó sẽ kéo lồng giặt chạy theo thông qua dây curoa. Mà dây curoa bằng cao su, dùng lâu sẽ bị giãn, phải thay mới. Nếu giặt nhiều đồ, lồng giặt nặng, dây curoa cũng nhanh hư hơn. Còn loại truyền động gián tiếp mô tơ được gắn trực tiếp vào lồng giặt. Do đó sẽ ít tiếng ồn hơn máy giặt truyền động gián tiếp. Nó không dùng dây curoa nên bạn không phải lo lắng việc bị đứt hay giãn dây curoa.

Nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất
Truyền động trực tiếp (phải) và truyền động gián tiếp (trái)Truyền động trực tiếp (phải) và truyền động gián tiếp (trái)

Chọn mua máy giặt của hãng nào tốt nhất

Electrolux và Samsung là 2 thương hiệu nổi tiếng có khá nhiều loại mẫu máy giặt mới ra gần đây. Nhưng 2 hãng này đều sử dụng kiểu động cơ truyền động trực tiếp (truyền động dây curoa). Hiện nay chỉ có LG áp dụng những công nghệ hiện đại vào những mẫu máy giặt mới ra của họ. Những mẫu máy giặt cửa ngang của LG ra đời năm 2017 trở lại đây đều dùng động cơ truyền động trực tiếp.

Chọn máy giặt có tốc độ vắt bao nhiều là phù hợp?

Tốc độ vắt của máy giặt không quá quan trong, tốc độ càng cao thì vắt quần áo càng sạch nước. Nhưng vắt quá sẽ làm quần áo bị nhăn, sẽ mất thời gian phải ủi. Bạn có thể chọn máy giặt có tốc độ vắt khoảng 1000 đến 12000 vòng/ phút là được. Bình thường tôi giặt chỉ cài chế độ 800 vòng/phút, để quần áo đỡ bị nhăn nheo.

Những lưu ý khi sử dụng máy giặt

Đối với máy giặt cửa trên bạn nên dùng nước giặt, hoặc bột giặt dùng cho máy giặt. Nếu dùng bột giặt dùng cho giặt tay nó không được hoàn tan hết sẽ bị dính những vệt xà bông trên quần áo.

Đối với máy giặt cửa trước chỉ nên dùng nước giặt dành cho máy giặt cửa trước. Nếu dùng nước giặt giành cho máy giặt cửa trên bạn phải cho ít đi. Cho nhiều quá sẽ bị hiện tượng trào bọt trong máy giặt.

Mua máy giặt loại nào tốt nhất?

Để trả lời cho câu hỏi nên mua máy giặt loại nào tốt nhất? Phần tiếp theo Zamoss sẽ giới thiệu với một số mẫu máy giặt đáng chú ý, đang bán chạy trên các siêu thị điện máy.

Máy giặt cửa trước Inverter LG FC1408S4W2

Nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất

Đây là chiếc máy giặt đáng mua nhất vì nó sử dụng động cơ truyền động trực tiếp. Với động cơ này máy chạy êm ái hơn so với động truyền động gián tiếp bằng dây curoa. Sản phẩm sử dụng công nghệ giặt 6 chuyển động giống như mô phỏng bàn tay người giặt. Sử dụng máy giặt cửa ngang quần áo bạn sẽ được giặt sạch sẽ hơn, không bị nhàu nát như máy giặt cửa trên. Máy giặt LG FC1408S4W2 còn có chức năng inverter giúp bạn tiết kiệm điện. Bên cạnh đó còn có chức năng ghi nhớ khi bị cúp điện. Nếu đang giặt mà cúp điện, khi có điện trở lại máy sẽ tiếp tục chu trình trước khi mất điện. Máy giặt giặt được tối đa 8kg quần áo. Lồng giặt bằng thép rất bền. Bảng điều khiển bằng tiếng Việt dễ dàng sử dụng. Sản phẩm hiện đang bán với mức giá 8,1 triệu.

Phiên bản 7,5 Kg

LG cũng có mẫu này nhưng nhỏ gọn hơn một xíu với trọng lượng giặt là 7,5kg. Giá rẻ hơn máy giặt 8kg khoảng chừng trên dưới 1 triệu.

Máy Giặt Cửa Trên SamSung WA72H4000

Nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất

Máy giặt của Samsung giặt được khối lượng quần áo là 7,2kg. Có nhiều chế độ để giặt nhiều loại vải, quần áo khác nhau. Tốc độ quay lên tới 680 vòng/phút, có thể loại bỏ được hết vết bẩn cứng đầu nhất. Lợi ích của máy giặt cửa trên là có thể cho thêm quần áo vào khi máy đang giặt. Máy có lồng giặt cao cấp, vỏ màu trắng sang trọng, có chế độ tiết kiệm nước. Máy giặt có giá tầm 3,2 triệu.

Máy Giặt Cửa Trước Inverter Samsung WW75J4233

Nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất

Ở tầm giá 7 triệu thì máy giặt cửa ngang Samsung WW75J4233 là một trong số mẫu đáng chú ý. Trọng lượng giặt là 7,5kg. Máy có chế độ tiết kiệm điện inverter. Tốc độ vắt lên đến 1200 vòng/phút. Có tính năng Check Smart có thể kiểm tra sự cố khi máy giặt bị hỏng hóc.

Máy giặt cửa trên Midea MAS-8001

Nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất

Là máy giặt có mức giá khá rẻ chỉ khoảng 2,9 triệu. Midea MAS-8001 có thể giặt được khối lượng quần áo lên đến 8kg. Với công nghệ 3D đảo chiều giúp quần áo giặt sạch hơn. Tốt độ vắt 1200 vòng/phút. Bảng điều khiển có tiếng Anh – Việt. Lồng giặt bằng thép không gỉ dễ dàng vệ sinh.

Máy Giặt Cửa Trước Electrolux EWF12843

Nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất

Máy giặt này giặt được khối lượng quần áo lên đến 8kg. Lồng giặt bằng thép, có chế độ giặt bằng hơi nước. Có tính năng tiết kiệm điện. Máy giặt Electrolux EWF12843 hiện được bán ở các trung tâm điện máy với mức giá thấp nhất là 7,5 triệu.

Phần Kết

Với mức giá từ 7 đến 10 triệu các bạn nên chọn mua máy giặt cửa trước của LG, Electrolux, Samsung. Còn tầm giá dưới 6 triệu đồng thì nên mua máy giặt cửa trên.

Trên đây là một vài thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi nên chọn mua máy giặt loại nào tốt nhất. Hy vọng qua bài này bạn sẽ quyết định mua được chiếc máy giặt ưng ý. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngại email hoặc để lại bình luận cho chúng tôi ngay dưới bài viết.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn