So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Gopro Hero 7 black là Camera hành động rất nổi tiếng được nhiều người ưa dùng. Hãng này đã ra nhiều phiên bản từ Hero 3, 4, 5, 6 và Hero 7 là phiên bản mới nhất hiện nay. Còn Osmo Pocket là sản phẩm của hãng DJI đến từ Trung Quốc. DJI khá nổi tiếng với những sản phẩm máy bay điều khiển từ xa flycam như DJI Mavic Pro hay Phantom 4 Pro. Cuối năm 2018 hãng chính thức tung ra thị trường máy quay camera hành động nhỏ gọn.

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Khi mới giới thiệu, Osmo Pocket đã gây xôn xao trong cộng đồng những người yêu thích camera hành động. Bởi vì nó nhỏ gọn. Lại được thiết kế kèm theo Gimbal chống rung. Người dùng hy vọng sẽ ghi được những đoạn video mượt mà nhất với DJI Osmo Pocket.

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Nếu đang có ý định mua một chiếc camera hành động. Chắc bạn sẽ băn khoăn chọn lựa DJI Osmo Pocket hay Gopro Hero 7? Sau một thời gian ngắn được trải nghiệm cả 2 sản phẩm. Zamoss sẽ đưa ra một vài ý kiến nhận xét đánh giá về 2 sản phẩm này. Để bạn có cái nhìn khách quan hơn trước khi quyết định mua máy nào.

So sánh nhanh Gopro Hero 7 black và Osmo Pocket

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Gopro Hero 7 black là phiên bản cao nhất. Máy chính hãng đang được bán với mức giá 10,49 triệu. Tuy nhiên có một số cửa hàng có chương trình giảm giá, nên bạn có thể dễ dàng mua được với giá tầm trên 9 triệu. Còn Osmo Pocket được bán tại Việt Nam theo đường xách tay giá 8,3 triệu đồng. Như vậy về giá tiền, thì Gopro Hero 7 black có giá cao hơn một chút so với Osmo Pocket.

Chất lượng video

Quay video trong điều kiện ánh sáng kém. quay vào ban đêm thì Osmo làm tốt hơn Gopro Hero 7. Hình ảnh sáng, ít bị nhiễu hạt. Nhưng nếu ở nơi có ánh sáng phức tạp, chỗ sáng chỗ tối không đều thì Gopro Hero 7 lại làm tốt hơn.

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Ở điều kiện ánh sáng bình thường, Osmo cho ra video có hình ảnh với màu sắc đẹp mắt hơn. Tươi sáng và đậm màu. Nên phù hợp với những người không chuyên, thích có video dùng ngay, không muốn hậu kỳ, không muốn chỉnh sửa màu sắc. Còn Gopro Hero 7 dù có để màu sắc ở chế độ Gopro thì vẫn không thể bằng Osmo. Gopro Hero 7 muốn hình ảnh có màu sắc đẹp mắt bắt buộc phải hậu kỳ, chỉnh sửa, nâng màu.

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Góc quay video, Gopro Hero 7 có lợi thế hơn khi quay được góc rộng, còn Osmo thì không thể. Nhưng quay góc rộng Super View thì góc bìa ngoài video sẽ bị méo. Nếu bạn nào không thích góc rộng, không thích video bị méo hình. Đưa góc quay FOV của Gopro Hero 7 về chế độ Linear thì sẽ tương đương với Osmo Pocket.

Chất lượng âm thanh

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Trong điều kiện âm thanh không quá phức tạp thì cả 2 ngang tài ngang sức. Nhưng việc thiết kế Mic của Osmo không hợp lý, đặt ở chỗ tay cầm dễ bị che mất míc.

So sánh chống rung giữa Gopro Hero 7 black và Osmo Pocket

Về độ mượt của video thì Osmo ăn chắc, Vì nó được tích hợp Gimbal mini nhỏ gọn luôn mà, nên chống rung HyperSmooth của Gopro Hero 7 black không bằng được.

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Việc sử dụng pan trên Osmo hơi khó khắn, cũng có thể do mình mới dùng chưa quen nên cảm nhận như vậy.

Nhờ có Gimbal mini nên Osmo có nhiều chế độ quay hơn Gopro Hero. Có thể kể đến là Face Tracking hay Action Tracking. Tức là nhận diện và theo dõi khuôn mặt hoặc theo dõi chuyển động. Khi khuôn mặt hoặc một vật thể nào đó đã được bạn chỉ định, nếu di chuyển thì Osmo sẽ tự bám theo và bắt khung hình. Tính năng này Gopro không hề có, muốn có bắt buộc phải gắn thêm Gimbal.

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Tuy nhiên việc focus của Osmo còn hơi chậm, dẫn đến nhiều lúc nó không bắt kịp khung hình khi đối tượng di chuyển.

So sánh về thiết kế

Cả 2 điều có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm mang theo. Osmo Pocket rút ra là có thể sử dụng ngay. Nhưng Gopro Hero 7 black cầm tay thì hơi khó quay. Đa số mọi người phải cần thêm gắn thêm gậy monopod.

So sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black

Osmo Pocket hơi mong manh, nên phải cẩn thận kẻo rơi vỡ. Nếu có rơi vỡ chắc cũng khó sửa chữa hơn. Còn Gopro Hero 7 black do thiết kế vuông vắn nên nếu bị rơi vỡ thì cũng dễ sửa chữa hơn. Thường nó bị vỡ nắp ống kính thôi. Thay nắp ống kính cũng khá đơn giản.

Cái phím chức năng trên tay cầm của Osmo khá nhỏ, mới dùng thì hơi khó. Bạn cần phải có thời gian để làm quen các tính năng nút bấm trên tay cầm này.

Lời kết

Mỗi máy đều có ưu và nhược điểm. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn mà chọn máy cho phù hợp. Với những bạn thích làm vlog, video review, travel blogger.. có thể chọn Osmo Pocket vì nó có nhiều chế độ quay hơn. Còn những ai muốn làm Motor Blogger, hoặc thích hậu kỳ video thì chọn Gopro Hero 7.

Trên đây là bài so sánh nhanh Osmo Pocket và Gopro Hero 7 Black. Nếu có thắc mắc hay ý kiến khác, vui lòng để lại bình luận ngay dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Trường Sơn - Thanh Huy - GOcamera.vn 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn