Cách sử dụng chảo chống dính mới

Chảo chống dính là đồ dùng nhà bếp mà bất kỳ gia đình nào cũng có. Sử dụng và vệ sinh chảo chống dính đúng cách không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Zamoss chia sẻ kinh nghiệm để giúp nó hoạt động bền lâu hơn.

Cho dầu ăn ngay khi đặt chảo lên bếp

Cách sử dụng chảo chống dính mới

Nhiều người có thói quen đặt chảo lên bếp, bật gas hoặc bếp điện cho chảo nóng rồi mới đổ dầu ăn vào. Với chảo chống dính, bạn nên cho dầu ăn vào trước khi nấu nhằm đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả chống dính. Chảo kém chất lượng khi nấu không ở nhiệt độ quá cao có thể tạo ra chất khí gây hại sức khoẻ.

Không nấu ở nhiệt độ quá cao

Cách sử dụng chảo chống dính mới

Chảo chống dính chỉ phù hợp cho việc nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình. Nhiệt độ quá cao có thể làm bong chất chống dính, Các lớp phủ trên chảo dễ bị đứt, gãy. Bếp gas thì nấu nhỏ lửa thôi.

Sử dụng dụng cụ bằng gỗ hoặc silicon

Cách sử dụng chảo chống dính mới

Thìa, muỗng bằng kim loại nấu với chảo chống dính dễ làm bong, tróc, xước bề mặt chảo. Hãy chọn mua các dụng cụ bằng gỗ hoặc loại silicon (có thể dùng ở nhiệt độ cao). Điều này sẽ giúp bảo vệ lớp phủ chống dính của chảo.

Không rửa chảo bằng máy rửa bát

Cách sử dụng chảo chống dính mới

Một số loại máy rửa bát được nhà sản xuất cho phép dùng với chảo chống dính. Nhưng bạn không nên làm điều này. Bởi áp suất phun nước của máy rửa chén rất cao, kèm theo là chất tẩy rửa, muối rửa chén, cùng nước nóng nhiệt độ cao dễ làm lớp phủ chống dính của chảo bong ra sớm hơn so với việc không dùng máy rửa bát.

Không đổ nước lạnh vào chảo khi còn nóng

Cách sử dụng chảo chống dính mới

Chảo mới lấy ra từ bếp, còn nóng không nên xả nước lạnh vào ngay. Hãy đợi chảo nguội rồi rửa. Sự thay đổi nhiệt đột ngột từ nóng sang lạnh dễ làm hỏng lớp chống dính trên bền mặt chảo.

Dùng miếng rửa chén mềm

Chỉ nên dùng miếng rửa chén loại mềm để vệ sinh chảo chống dính. Cọ bằng sắt, kim loại hay các loại khăn thô ráp sẽ làm ảnh hưởng đến lớp chống dính của chảo. 

Cách sử dụng chảo chống dính mới

Vệ sinh chảo đúng cách: Lúc chảo nóng, hãy lau sạch dầu mỡ và thức ăn còn thừa trên chảo. Khi chảo nguội hẳn thì dùng miếng mút mềm kết hợp với nước rửa chén nhẹ nhàng rửa sạch chảo.

Không chồng chảo lên nhau

Cách sử dụng chảo chống dính mới

Nếu nhà có nhiều chảo, 2 - 3 chiếc trở lên, tốt nhất là treo từng cái lên giá đỡ. Không nên chồng chúng vào nhau. Vì việc này có thể làm bề mặt chảo bị xây xước. Nếu muốn xếp chồng hãy dùng miếng vải mỏng lót vào giữa.

Thay chảo mới khi thấy chảo bị bong lớp chống dính

Cách sử dụng chảo chống dính mới

Trên đời này không có gì là mãi mãi, đến con người cũng đến khi phải về với cát bụi. Do đó chiếc chảo cũng có hạn sử dụng. Nếu thấy chảo bắt đầu có dấu hiệu bong tróc, trầy xước phải thay ngay chảo mới. Đừng tiếc tiền mà cố dùng thêm. Nếu bị bong tróc, khi nấu lớp phủ đó sẽ dính vào thức ăn, người dùng ăn vào rất nguy hiểm. Ngoài ra nhiệm vụ chống dính của nó cũng không còn tác dụng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn