Trên tay Remote điều khiển máy ảnh từ xa cho Sony

Hiện nay khá nhiều người dùng máy ảnh Sony để chụp ảnh cũng như quay phim. Điển hình là dòng Sony Alpha rất được nhiều người ưa chuộng như: A6000, A6100, A6300, A6400, A6500... Và đây chính là remote điều khiển từ xa, giúp bạn có thể chụp ảnh bằng những chiếc máy ảnh nói trên mà không cần phải đụng vào thân máy.

Trên tay Remote điều khiển máy ảnh cho Sony

Trên tay Remote điều khiển máy ảnh cho Sony

Trước khi sử dụng Remote thì các bạn lưu ý cần phải bật chức năng hồng ngoại ở trong máy ảnh lên. Mỗi dòng máy sẽ có menu khác nhau. Thường nó không ghi là hồng ngoại mà là IR. Bạn thấy mấy phần setup dòng nào có chữ IR thì bật lên.

Sau khi bật lên chúng ta có thể sử dụng Remote để bấm chụp ảnh ngay. Những bạn thường xuyên thích chụp phơi sáng thì nên dùng Remote này để không làm rung máy ảnh. Trên thân Remote có 2 nút. Một nút bấm chụp ngay và một nút bấm có chữ S là bấm chụp sau 3 giây.

Qua test thực tế mình thấy nó có thể điều khiển ở khoảng cách 7m. Vì nhà nhỏ quá, nên chưa có điều kiện thử ở vị trí 10m. Nhưng nói chung ở khoảng cách 7m điều khiển được là quá ổn. Chúng ta cũng không cần đứng quá xa như vậy để chụp.

Với Remote này bạn có thể chụp hình cả nhóm mà không sợ thiếu ai cả.

Một lưu ý nhỏ là Remote này chỉ có thể bấm chụp thôi. Nếu bạn nào có ý định mua về để bấm quay phim thì quên đi. Nó không có khả năng bấm quay phim. Ban đầu mình cũng định mua về để bấm quay phim. Nhưng đã thất vọng.

Sản phẩm này hiện đang có bán ở các shop phụ kiện nhiếp ảnh nhé. Các bạn có thể mua online ở các trang bán hàng trực tuyến như Lazada, Tiki, Shopee... với mức giá dao động từ khoảng 40k đến 150k, tùy từng cửa hàng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn