Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Việc quy định bắt buộc đổi giấy phép lái xe bằng giấy qua thẻ PET đã có từ lâu (Từ năm 2014). Trên thực tế vẫn có nhiều người chưa biết điều này, hoặc chưa đi đổi vì không biết đổi ở đâu, thủ tục ra sao. Trong bài này Zamoss sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng. Việc này sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Trên thực tế thì việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến đã có nhiều cơ quan làm rồi. Vừa rồi Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng triển khai dịch vụ đăng ký đổi giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân trực tuyến.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Còn dịch vụ đổi giấy phép lái xe trực tuyến này là của Sở giao thông vận tải. Đối với các bạn muốn đổi tại thành phố Hồ Chí Minh thì vào địa chỉ này: http://gplx-dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/faces/registration/home.xhtml. Còn các tỉnh thành khác thì vào link sau: https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/home.xhtml

Ở mục cơ quan giải quyết. Nếu các bạn ở tỉnh nào thì chọn Sở Giao thông vận tải của tỉnh đó. Nếu đang sinh sống ở Tp. HCM thì chọn Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ là 252 Lý Chính Thắng. Chọn xong chúng ta nhấn vào nút đăng ký trực tuyến.

Tiếp đến ở mục Số GPLX. Bạn điền số giấy phép lái xe của bạn vào. Đây là mục bắt buộc phải điền. Rồi nhấn nút tìm kiếm. Sau khi tìm kiếm được website sẽ tự động điền thông tin cá nhân của giấy phép lái xe bạn đã nhập ở trên như Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND...Những mục này bạn không thể sửa đổi được.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Ngược lại, nếu nhập số GPLX vào mà không thấy thông tin, đồng nghĩa với việc bạn không thể đăng ký đổi trực tuyến được.

Trong phần thông tin liên hệ, hãy điền đầy đủ số điện thoại cá nhân cùng địa chỉ email để họ gửi tin nhắn xác nhận, hoặc để cơ quan cấp GPLX liên lạc khi cần.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Trong mục thông tin yêu cầu thay đổi. Nếu giấy CMND, hoặc địa chỉ có thay đổi thì đền vào đó. Còn nếu thông tin vẫn giống như trong giấy phép lái xe cũ thì bỏ trống phần đó.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Kéo xuống dưới chọn ngày đến nộp hồ sơ. Riêng phần chọn giờ thì giờ nào cũng được. Bạn đến sớm hoặc trễ hơn so với giờ đăng ký cũng không sao. Vì hồi tôi đi đổi giấy phép lái xe ở Tp.HCM thì cũng không đông lắm. Chỉ có lưa thưa vài người thôi.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Tiếp đến là bạn kiểm tra mã xác thực đã được gửi qua email hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại và điền mã xác thực đó vào.

Tra cứu hồ sơ đã nộp.

Để biết hồ sơ đã được nhận chưa thì vào mục Tra cứu tiến độ hồ sơ. Bạn nhập mã hồ sơ và số điện thoại đã đăng ký để tìm hồ sơ.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Nếu thấy tình trạng là đã xác nhận tức là hồ sơ đã được tiếp nhận. Còn ngược lại bạn cần chỉnh sửa lại thông tin và gửi lại lần nữa.

Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng

Đến ngày hẹn nộp hồ sơ, bạn chuẩn bị mang giấy phép lái xe cũ, giấy CMND, photo mỗi cái một bản mang đến nộp. Chuẩn bị sẵn lệ phí cấp đổi 135.000 đồng. Sẽ đóng ngay hôm đó. Khi đi ăn mặc trang phục đàng hoàng, lịch sự, tóc tai gọn gàng để họ chụp hình trực tiếp tại đó.

Những lưu ý cần chú ý khi đổi giấy phép lái xe qua mạng

Sở Giao thông vận tải Tp. HCM nằm ở số 252 Lý Chính Thắng, ban đầu bạn sẽ nghĩ nó nằm ngay mặt tiền, nhưng không phải vậy nhé. Nó nằm trong một cái hẻm khá lớn. Đi vào hẻm đó bên tay phải sẽ là trường Giao thông vận tải. Bên trái là Sở Giao Thông Vận Tải, nơi bạn nộp hồ sơ để đổi giấy phép lái xe. Ở đó bạn có thể gửi xe trong sân trường Giao thông vận tải cũng được. Còn không cứ đi thẳng vào, để xe bên trái phía Sở GTVT, sẽ có người giữ xe, đưa thẻ gửi xe cho bạn. Nói chung là gửi ở bên trái hay phải gì thì cũng đều phải trả tiền gửi xe.

Sau đó bạn đi lên lầu 1 để nộp hồ sơ, và đợi chụp hình, đóng lệ phí, nhận biên lại hẹn ngày lấy giấy phép lái xe mới.

Khi vừa chạy vào con hẻm 252 Lý Chính Thắng, thế nào cũng có vài ông cò mồi hỏi đi đâu. Việc đổi giấy phép lái xe này đơn giản lắm, nên không cần cò mồi làm gì. Bạn tự vào làm sẽ được ngay thôi.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn