Điện thoại iphone hàng lướt, like new, 99% là gì?

Trước thời điểm ra mắt iphone thế hệ tiếp theo vào tháng 9 tới, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam đang nhộn nhịp dần lên. Rất nhiều người muốn sở hữu cho mình một chiếc điện thoại flagship, nhưng túi tiền còn hạn hẹp. Vì thế chọn mua điện thoại cũ, đã qua sử dụng là sự lựa chọn phù hợp.

Điện thoại iphone hàng lướt, like new, 99% là gì?

Nhưng khi lướt một vòng trên mạng lại có quá nhiều dạng điện thoại đã qua sử dụng làm người mua băn khoăn không biết chọn lựa thế nào. Những chiếc iphone được rao bán có thể chia làm 2 nhóm chính: iphone hàng chính hãng và iphone xách tay. Trong đó iphone xách tay lại được chia thành nhiều loại như bản lock hay bản quốc tế. Rồi xét về hình thức bề ngoài thì có: hàng lướt, hàng like new - như mới hay 95% hoặc 99%. Vậy điện thoại iphone hàng lướt, like new, 99% là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

iphone lock là gì?

iphone lock là từ khóa được nhiều người tìm kiếm cách đây vào năm. Đây là những chiếc điện thoại được bán ở thị trường nước ngoài, do một nhà mạng nước ngoài nào đó phân phối. Và bạn chỉ có thể sử dụng chiếc điện thoại đó với SIM của duy nhất một nhà mạng phát hành. Khi mang về Việt Nam, tất nhiên chúng ta không thể gắn SIM của Viettel, Vinaphone hay Mobifone vào dùng.

Điện thoại iphone hàng lướt, like new, 99% là gì?

Để sử dụng được các SIM của nhà mạng Việt Nam, bạn cần unlock. Việc unlock cũng không hề đơn giản và dễ dàng. Đôi khi unlock được một thời gian thì lại bị khóa. Hoặc có thể sử dụng SIM ghép. Tuy nhiên chất lượng sóng sẽ không ổn định. iphone lock dạng này sẽ được bán giá khá rẻ.

Tuy nhiên những năm gần đây, loại điện thoại này không được người dùng ưa chuộng nữa. Vì Apple ngày càng nâng cấp những tính năng bảo mật cho chiếc điện thoại của mình, nên việc unlock, hay sử dụng SIM ghép cũng khó lên gấp bội.

Ưu điểm: Hàng chất lượng tốt mà giá rẻ.
Nhược điểm: Phải unlock hoặc dùng SIM ghép nên không ổn định. Có nguy cơ bị Apple khóa máy bất cứ lúc nào. Điện thoại bỗng nhiên trở thành cục gạch trong một ngày đẹp trời.

iphone xách tay quốc tế là gì?

iphone xách tay quốc tế thường xuất hiện vào thời điểm đầu, khi những mẫu điện thoại mới được Apple giới thiệu và bán ra ở các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Hong Kong, Singapore...Còn iphone chính hãng tại thị trường Việt Nam thường được bán trễ hơn nhiều, tầm vài tháng sau mới được bán. Nên nhiều người muốn sớm sở hữu những siêu phẩm này buộc họ bỏ nhiều tiền ra mua iphone xách tay quốc tế.

Điện thoại iphone hàng lướt, like new, 99% là gì?

Giá của những chiếc điện thoại iphone quốc tế xách tay lúc mới ra có thể gấp đến 2-3 lần giá thực tế của nó. Nhưng khi hàng chính hãng có mặt tại Việt Nam thì những chiếc iphone xách tay quốc tế bắt đầu rớt giá. Và thường thấp hơn giá bán chính hãng ở Việt Nam. Lý do iphone xách tay không chịu thuế nhập khẩu như hàng chính hãng.

Ưu điểm: Hàng tốt, giá rẻ, có thể sử dụng SIM của bất kỳ nhà mạng nào cũng được.
Nhược điểm: Không được bảo hành tại các trung tâm bảo hành chính hãng ở Việt Nam. Chỉ được bảo hành tại các cửa hàng bán ra, nhưng thời gian bảo hành khá ngắn.

Sau một thời gian sử dụng mình thấy điện thoại của Apple khá tốt, ít khi bị hư hỏng, nên bạn cũng không cần băn khoăn lắm về việc sửa chữa hay bảo hành hàng xách tay.

iphone hàng lướt, like new - như mới, 95%, 99% là gì?

Đây có thể là những chiếc iphone lock, xách tay quốc tế, hoặc cũng có thể là hàng chính hãng phân phối tại Việt Nam. Hàng lướt, like new - như mới, 95%, 99% tức là chỉ xét đến kiểu dáng, hình thức bề ngoài của sản phẩm thôi.

Điện thoại iphone hàng lướt, like new, 99% là gì?

Tất nhiên đây đều là những máy đã qua sử dụng. Đã bị khui hộp. Hàng lướt, like new hoặc 99% có thể hiểu là máy đã được sử dụng một thời gian ngắn, hoặc rất ngắn. Ngoại hình đẹp mắt, mới nguyên rất ít bị trầy xước. Giá cả loại này cũng rất vô chừng. Nó còn tùy thuộc vào thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm. Hay thỏa thuận giữa người mua và bán. Tuy nhiên loại này vẫn rẻ hơn đáng kể so với sản phẩm Fullbox mới 100%. chưa mở hộp, còn nguyên seal.

Còn iphone 95% là loại đã qua sử dụng một thời gian, vẻ ngoài kém sang hơn do có nhiều vết xước, móp trầy, hoặc bị lỗi. Hoặc cũng có khi là điện thoại đã hết hạn bảo hành. Loại này các cửa hàng thường gọi là máy loại C.

Tất cả những loại điện thoại iphone hàng lướt, like new, hay 99% đều có thể xảy ra những rủi ro nhất định. Người mua không thể biết những chiếc điện thoại đó đã bị bung máy, thay thế sửa chữa linh kiện chưa. Chỉ có người bán mới biết gốc gác, xuất xứ của nó. Nhưng tất nhiên họ sẽ không bao giờ nói thật cho người mua biết.

Điện thoại iphone hàng lướt, like new, 99% là gì?

Đối với những chiếc điện thoại iphone đã ra lâu đời như iphone 7 hay iphone X thì nguy cơ gặp hàng dựng, hàng đã sửa chữa thay thế nhiều linh kiện càng lớn. Người mua phải có kinh nghiệm trong việc check, kiểm tra hàng mới có thể phát hiện ra điều này. Nhưng nó cũng chỉ giảm rủi rỏ một phần, chứ không thể đảm bảo an toàn chính xác 100%.

Ưu điểm: Giá rẻ.
Nhược điểm: Máy không có vỏ hộp hoặc phụ kiện. Gặp rủi ro cao. Thời gian bảo hành phụ thuộc vào người bán, hoặc có khi không được bảo hành.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn