Cách biến điện thoại cũ thành camera giám sát

Điện thoại cũ sau một thời gian sử dụng sẽ bị chạy chậm lại. Một số khác sẽ không được cập nhật hệ điểu hành mới nữa. Như iphone của Apple. Nếu bán lại những chiếc điện thoại cũ này chỉ được giá rẻ bèo. Nếu không cần vài đồng bạc lẻ có, bạn có thể tận dụng điện thoại cũ làm camera an ninh. Với cách này, bạn có thể theo dõi nhà cửa khi đi vắng một thời gian mà không phải lo lắng cho căn nhà của mình.

Cách biến điện thoại cũ thành camera giám sát

Vậy làm sao để biến điện thoại cũ thành camera giám sát? Đây sẽ là vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất. Thật đơn giản, chỉ cần dùng phần mềm biến điện thoại thành camera giám sát là xong. Và trong bài này, Zamoss sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng điện thoại cũ làm camera an ninh.

Sử dụng điện thoại làm camera giám sát

Để làm được điều này, yêu cầu điện thoại phải là smartphone, chạy hệ điều hành Android hoặc iOS. Còn mấy điện thoại cục gạch không làm được đâu nhé. Điện thoại cũ vẫn còn khả năng sử dụng camera để chụp ảnh hoặc quay phim.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua camera giám sát

Dùng phần mềm biến điện thoại thành camera giám sát

Đầu tiên, tìm phần mềm biến điện thoại thành camera giám sát để cài lên điện thoại cũ. Trên các kho ứng dụng của Google cũng như Apple có khá nhiều phần mềm kiểu này, Xin giới thiệu đến các bạn phần mềm Alfred.

Alfred là phần mềm miễn phí. Có đầy đủ những tính năng cơ bản phục vu cho nhu cầu làm camera giám sát như: Điều khiển từ xa, cảnh báo cho người dùng khi phát hiện chuyển động, lưu trữ dữ liệu video trên đám mây, thu được âm thanh 2 chiều để bạn có thể trò chuyện trực tiếp với người thân đang ngồi ở nhà. Có thể dùng được cả camera phía trước và phía sau.

Cách biến điện thoại cũ thành camera giám sát

Vài tính năng đặc biệt khác phải trả phí mời dùng được như quay video chất lượng cao, zoom, phóng to hình ảnh...

Bây giờ hãy tải và cài đặt Alfred ngay cho điện thoại cũ định làm camera giám sát và điện thoại bạn định sử dụng để xem hình ảnh từ camera. Phần mềm này hiện miễn phí trên 2 hệ điều hành Android và iOS. Tên đầy đủ của nó là: Alfred Home Security Camera.

Bạn có thể truy cập vào trang chủ để download về: https://alfred.camera/

Với điện thoại mới, khi cài đặt xong, mở lên, bỏ qua các bước hướng dẫn. Bấm Start (Bắt đầu) >> View để cài đặt máy này là máy theo dõi hình ảnh từ chiếc điện thoại cũ kia. Sau đó nhất Next. Và đăng nhập tài khoản Google vào.

Cách biến điện thoại cũ thành camera giám sát

Với chiếc điện thoại cũ dùng làm camera giám sát cũng tương tự như vậy, nhưng ở phần View thì chọn là Camera. Sau đó dùng tài khoản Google đã đăng nhập trên điện thoại mới để đăng nhập. Tức là 2 chiếc điện thoại phải dùng chung một tài khoản Google để đăng nhập.

Chọn vị trí đặt điện thoại cũ làm camera giám sát

Khi hoàn thành xong các bước cài đặt. Chọn vị trí đặt camera giám sát, nên chọn những vị trí có thể quan sát bao quát được không gian rộng nhất. Hoặc xem được những vị trí nơi chứa nhiều tài sản có giá trị. Nếu có từ 2 chiếc điện thoại cũ trở lên, ta có thể kết nối thành một hệ thống camera giám sát. Chỉ cần tất cả những chiếc điện thoại này cùng đăng nhập bằng một tài khoản Google.

Khi đã định được vị trí gắn camera an ninh. Bạn có thể cố định nó bằng cách gắn chặt trên tường, trên cửa sổ bằng chân bạch tuộc hoặc tripod mini cho điện thoại nếu để trên bàn hoặc những nơi bằng phẳng.

Cách biến điện thoại cũ thành camera giám sát

Nếu muốn quan sát được góc rộng nhất có thể mua thêm thấu kính góc rộng gắn ngoài cho điện thoại. Những thấu kính này khá rẻ, chỉ khoảng trên dưới 100k là mua được một cái.

Bước cuối cùng là gắn dây sạc cho nó 24/24 luôn nhé. Vì quay và truyền video trực tiếp rất tốn pin. Để camera an ninh, giám sát hoạt động suốt ngày phải cung cấp nguồn điện cho điện thoại cũ nhé, để tránh việc sập nguồn giữa chừng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tận dụng điện thoại cũ làm camera an ninh. Dùng phần mềm biến điện thoại thành camera giám sát là cách đơn giản nhất. Nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè và người thân cùng đọc nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn