Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Như chúng ta đã biết lò vi sóng có công dụng chính là sử dụng vi sóng để làm chín thức ăn. Nó rất tiện dụng và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày đối với các bà nội trợ. Bạn đang băn khoăn về việc chọn mua lò vi sóng như thế nào? Loại nào tốt nhất hiện nay? Trong bài này Zamoss sẽ giúp bạn tìm hiểu về lò vi sóng, và chọn mua một cái cho phù hợp.

Nên mua lò vi sóng cơ hay điện tử?

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Về nguyên lý hoạt động thì cả hai loại đều giống nhau. Lò vi sóng cơ có 2 nút vặn điều chỉnh thời gian và công suất còn lò vi sóng điện tử dùng bảng điện tử để điều chỉnh. Lò vi sóng cơ sử dụng đơn giản dễ dàng hơn, ai cũng có thể sử dụng. Lò vi sóng điện tử dùng bảng điện tử nên bạn sẽ phải mất vài ngày để ghi nhớ chức năng của chúng. Đối với người già cả thì việc sử dụng lò vi sóng điện tử sẽ khó khăn hơn. Vì thế tôi khuyên bạn nên chọn lò vi sóng cơ. Vì lò vi sóng cơ đơn giản, dễ sử dụng, giá cả rẻ hơn lò vi sóng điện tử.

Có nên mua lò vi sóng có nướng?

Thực ra chức năng nướng ở lò vi sóng họ chỉ là tính năng phụ, hiệu quả của nó không cao. Nếu muốn nướng hãy mua một lò nướng chuyên dụng sẽ tốt hơn. Từ khi có lò vi sóng tôi chỉ sử dụng một chức năng chính đó là hâm nóng thức ăn. Đồ ăn dư thừa để trong tủ lạnh, hôm sau lấy ra ăn thì bỏ vào lò vi sóng. Bật công suất lớn nhất, thời gian nấu khoảng 2-3 phút là đủ. Còn việc làm những món ăn khác nhau, tất nhiên là được rồi, nhưng chất lượng không ngon lắm. Chiên lạp xưởng, nướng cà tím…sẽ không ngon bằng nấu trên bếp ga, bếp điện.

Nên mua lò vi sóng bao nhiêu lít?

Gia đình có từ 2-4 người thì chọn lò vi sóng khoảng 20-25 lít là đủ. Lò to quá sẽ chiếm diện tích, không gian của phòng bếp nhà bạn. Một điều lưu ý ở đây, lò vi sóng càng to thì càng dễ nấu. Khi nấu hoặc hâm thức ăn bạn nên trải mỏng và đều ra trên dĩa, làm vậy sẽ chín đều. Còn bạn cho vào một cái tô to, sẽ bị chín không đều, trên chín dưới sống. Lúc này bạn cần lấy thức ăn ra đảo lại, rồi cho vào lò một lần nữa để thức ăn được chín đều.

Chọn lò vi sóng vỏ inox hay sơn tĩnh điện

Vỏ inox bền nhưng không đẹp. Nếu gặp loại dỏm dùng vài năm có thể bị han, rỉ sét, xuất hiện những vết lấm tấm. Tốt nhất nên chọn vỏ sơn tĩnh điện màu trắng sữa trông đẹp và sang trọng. Bạn sẽ lo lắng sơn trắng mau bẩn? Đừng lo điều đó vì sơ tĩnh điện rất dễ lau chùi.

Chọn mua lò vi sóng của hãng nào tốt nhất.

Ở thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu có một số hãng như Samsung, Panasonic, Sharp, Electrolux, LG, Sanyo… Nếu muốn tốt bền, dùng lâu dài thì nên chọn hãng Sharp của Nhật Bản. Các sản phẩm của Sharp thường rất bền, lâu bị hư hỏng. Sharp cũng là hãng có nhiều mẫu lò vi sóng nhất để bạn thỏa mái lựa chọn. Còn lại, nếu muốn phù hợp túi tiền thì chọn Panasonic (hơi ít mẫu, lâu lâu mới có mẫu mới) hoặc LG (có nhiều mẫu mới) hay Samsung cũng được.

Những lưu ý khi dùng lò vi sóng

Chỉ sử dụng đồ sứ hoặc nhựa chịu nhiệt chuyên dùng cho lò vi sóng.
Không đưa các đồ kim loại vào vì có thể bị phóng tia lửa đện dẫn đến cháy nổ.
Không đứng quá gần khi lò vi sóng đang hoạt động.
Không nấu đồ ăn bằng lò vi sóng quá lâu sẽ gây độc hại. Đừng nên nấu đồ ăn quá 1h trong lò vi sóng.
Thịt cá đã rã đông bằng lò vi sóng thì không được đưa trở lại tủ lạnh.

Những mẫu lò vi sóng đáng mua nhất hiện nay

Lò vi sóng cơ có nướng Sharp R-G226VN-S

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Đây là dòng phổ thông, dung tích 20 lít. Công suất vi sóng 800W, công suất nướng 1000W. Sản phẩm có đầy đủ chức năng cơ bản như hâm nóng, rã đông, nướng. Ngoài ra còn có chứ năng nướng kết hợp vi sóng.  Bảng điều khiển có ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt dễ dàng cho người sử dụng. Sảm phẩm có mức giá trong tầm khoảng 1,5 triệu tùy vào từng cửa hàng.

Lò Vi Sóng Có Nướng Điện Tử Sharp R-678VN(W)

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Lò vi sóng này có dung tích 20 lít, phù hợp với những gia đình nhỏ có 2-4 người. Công suất vi sóng và nướng lần lượt là 800W và 1000W. Lò vi sóng sử dụng bảng điện tử, có 8 chế độ nấu nướng khác nhau trong đó có cả chế độ nấu nướng kết hợp. Có màn hình LCD hiển thị thời gian nấu. Lò vi sóng Sharp R-678VN có 2 mẫu là S và W hiện được bán ở mức giá khoảng 2,2 triệu.

Lò Vi Sóng LG MS2322D

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Đây là lò vi sóng cơ, không có nướng. Lò này khá đơn giản, dễ sử dụng. Có đầy đủ chức năng như hâm, nấu, rã đông. Công suất vi sóng là 800W. Dung tích 23 lít phù hợp cho gia đình nhỏ từ 2-4 thành viên. Sản phẩm thiết kế đẹp, bề ngoài sơn tĩnh điện màu trắng sữa trông sang trọng. Sản phẩm có mức giá khoảng 1,8 triệu tùy từng cửa hàng.

Lò Vi Sóng Có Nướng Inverter Panasonic PALM-NN-GD371MYUE

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Đây là lò vi sóng điện tử có nướng được bán chạy trong năm qua. Lò vi sóng có dung tích 23 lít. Với đầy đủ chức năng như hâm, nấu, nướng, rã đông…Công suất vi sóng là 950W và công suất nướng 1000W. Với công suất trên thì bạn không phải lo lắng về điện nữa. Bên cạnh đó Panasonic còn sử dụng công nghệ inverter tiết kiệm điện. Chính vì đây là chiếc lò vi sóng đáng mua nhất. Sản phẩm chính hãng hiện được bán với giá khoảng từ 3,2 đến 3,7 triệu, tùy vào cửa hàng.

Lò Vi Sóng Aqua AEM-S2175W

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Thương hiệu Aqua chính là Sanyo hồi xưa nhưng đã được thay tên đổi chủ. Tuy nhiên sản phẩm của Aqua vẫn đáng mua. Lò vi sóng Aqua AEM-S2175W là lò vi sóng cơ. Dung tích 19 lít và công suất là 700W, rất phù hợp cho gia đình có ít người. Lò này có thiết kết rất đẹp, khoang làm bằng thép tráng men. Giá của lò vi sóng này cũng rất rẻ chưa đến 1 triệu đồng. Tất nhiên nó vẫn có đầy đủ tính năng của một chiếc lò vi sóng.

Lò Vi Sóng Điện Tử Dòng Nướng Đối Lưu Sharp R-C900VN

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt nhất hiện nay

Đây là lò vi sóng thuộc phân khúc cao cấp. Với thương hiệu Sharp thì chúng ta không cần nói nhiều nữa, cực kỳ bền. Vậy lò vi sóng này có gì đặc biệt? Nó có chức năng đối lưu, tức là không khí trong lò sẽ được chuyển động đều bên trong giúp thực phẩm để trong lò chín đều. Lò này có dung tích khá lớn 26 lít. Công suất là 900W với thiết kế sang trọng và trang nhã. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nó để chiên các thực phẩm giống như nồi chiên không dầu đang phổ biến trên thị trường. Bảng điều khiển có tiếng Việt dễ dàng cho bạn sử dụng. Sản phẩm được bán ở mức giá trên 5 triệu đồng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn