Phải làm gì khi bị Vietjet hủy chuyến bay?

Trong những ngày gần đây do ảnh hưởng của covid-18 nên tất cả các hãng hàng không đều thường xuyên bị hủy chuyến bay. Trong trường hợp này, một số câu hỏi được khách đặt ra như: Vé máy bay Vietjet có hủy được không? Vietjet hủy chuyến bay có được hoàn tiền không? Quy định delay máy bay Vietjet? Cách hủy vé máy bay Vietjet.

Và trong bài viết này, Zamoss xin chia sẻ kinh nghiệm về cách xử lý khi bị Vietjet hủy chuyến bay.

Phải làm gì khi bị Vietjet hủy chuyến bay?


Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu về quy định delay máy bay Vietjet, cũng như quy định khi đổi vé hoặc bị hủy chuyến. Trước đây, khi khách mua vé máy bay lúc 8h mà chuyến bay đó bị hủy thì sẽ được tự động chuyển khác một chuyến bay khác, gần giờ với chuyến bay đó. Ví dụ sau chuyến 8h có chuyến 10h nữa thì tự động chuyển sang chuyến 10h.

Còn ở thời điểm hiện tại, do tần suất chuyến bay bị hạn chế, nếu chuyến của bạn bị hủy thì coi như là hủy luôn, không tự động chuyển sang chuyến kế tiếp nữa. Bạn muốn đổi sang chuyến bay khác, hoặc hoàn tiền thì phải liên hệ với Vietjet để giải quyết.

Phải làm gì khi bị Vietjet hủy chuyến bay?

Từ 17h ngày 24/04/2020 Vietjet đã có thông báo như sau:

Để hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay ảnh hưởng do dịch Covid-19, Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh lịch bay. Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020 (ngoại trừ lễ 29/4 đến 3/5/2020), hoặc bảo lưu trong vòng 360 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet để được hỗ trợ.

Để thực hiện việc đổi chuyến bay có ba cách như sau: Một là gọi tổng đài Vietjet 1900 1886 (Lưu ý đây là tổng đài có tính phí cuộc gọi 1000đ/phút). Hai là gửi email đến 19001886@vietjetair.com. Cách cuối cùng là ra trực tiếp phòng vé.

Phải làm gì khi bị Vietjet hủy chuyến bay?

Với 2 cách đầu, gọi tổng đài và gửi email, thời gian vừa qua rất nhiều khách phản ánh họ đã gọi mấy chục cuộc điện thoại đến tổng đài nhưng không được hỗ trợ, hoặc gửi email chờ mấy ngày cũng không thấy phản hồi. Có thể thời gian này, ít chuyến, nên hãng cho nhân viên nghĩ bớt đi, mà số lượng yêu cầu đổi vé, hủy vé lại tăng lên nên nhân viên tổng đài cũng như bộ phận hỗ trợ qua email xử lý không kịp. Cách tốt nhất bạn hãy đến trực tiếp phòng vé.

Những lưu ý khi yêu cầu đổi chuyến bay Vietjet

Nếu bạn mua vé từ bên đại lý thứ ba như Booking, Traveloka, Gotadi...thì bạn phải liên hệ các đại lý này để họ đổi chuyến giúp. Phòng vé của Vietjet không thể đổi được. Theo lý giải của nhân viên ở đây họ nó là không thể thấy số tiền mà bên đại lý thứ 3 đã thanh toán mua vé, vì nó bị ẩn đi...

Riêng trường hợp nếu muốn đổi bay các chuyến trong ngày từ 29/04 đến 03/05 thì khách phải bù tiền chênh lệch giá vé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn