iphone 7 có thể trở thành cục gạch khi cập nhật phần mềm mới

Hãng công nghệ Táo Khuyết vừa đưa ra thông báo chính thức về một lỗi nghiêm trọng ở điện thoại iphone 7. Người dùng gặp phải lỗi này thì chiếc iphone sẽ mất sóng vĩnh viễn và không thể sử dụng được.

iphone 7 có thể trở thành cục gạch khi cập nhật phần mềm mới

Theo Apple, lỗi này chỉ xảy ra trên điện thoại iphone 7. Khi bị lỗi, máy sẽ thông báo "không có dịch vụ", mặc dù người dùng vẫn ở trong khu vực phủ sống tốt của nhà mạng.

Những chiếc iphone 7 bị ảnh hưởng bởi lỗi này là các máy bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 2/2018. Các máy có mã model là: A1660, A1780, A1779. Các model này được bán chủ yếu ở thị trường Trung Quốc, Hồng Kong, Macao, Nhật Bản và một số khu vực ở Mỹ. Hàng chính hãng ở Việt Nam có mã là A1778 nên không bị ảnh hưởng. Đây sẽ là một tin buồn cho người dùng đang sử dụng hàng xách tay. Để biết điện thoại của bạn là mã Model gì hãy xem sau lưng của máy nhé.

iphone 7 có thể trở thành cục gạch khi cập nhật phần mềm mới
A1779 là một trong số những Model của iphone bị dính lỗi không thể kích hoạt

Apple xác định nguyên nhân lỗi do bo mạch chủ của điện thoại, và khuyến cáo người dùng không nên cập nhật phần mềm mới cho iphone 7 thuộc các dòng model nói trên trong thời gian này. Nếu cập nhật, điện thoại dễ bị dính thông báo "không thể kích hoạt" và không sử dụng được nữa.

Xem thêm: Top 10 điện thoại tốt nhất hiện nay

Những mẫu điện thoại nói trên nói bị dính lỗi này, sẽ được Apple sửa chữa miễn phí kể cả đã hết thời gian bảo hành. Tuy nhiên, Việt Nam không phải là thị trường phân phối chính thức những model kể trên. Nên trong một số trường hợp, trung tâm bảo hành chính hãng ở Việt Nam vẫn từ chối xử lý lỗi cho khách hàng.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn