Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng

Internet ở Việt Nam hiện nay đang phát triển mạnh. Hầu hết mọi người đều được tiếp cận với internet thông qua mạng Wifi, hoặc 3G, 4G. Chỉ những người già cả, ít kiến thức về công nghệ hoặc những người dân ở vùng sâu, vùng xa không có điều kiện. Mạng internet là thế giới rộng mênh mông, không bên giới. Ta dễ dàng tìm hiểu học, tập trên mạng, xem video, giải trí hay trò chuyện tán ngẫu cùng bạn bè ở cách nhau nửa vòng trái đất.

Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng

Internet cũng mở ra nhiều cơ hội cho mọi người. Đó là kiếm tiền trên mạng. Nhưng kiếm tiền trên mạng bằng cách nào? Có cách kiếm tiền trên mạng dễ nhất không? Để giải đáp câu hỏi này, Zamoss gọi ý cho bạn 7 cách kinh doanh, kiếm tiền trên mạng.


Chơi game online, kinh doanh tài khoản, bán vật phẩm của game

Game online là một trong những loại hình giải trí thu hút rất nhiều người, từ trẻ em, học sinh, sinh viên, cho đến người lớn đã đi làm hay cả cán bộ công chức. Một số game online nổi tiếng như là Liên minh huyền thoại, đột kích, Clash of Clans, Playerunknown’s Battlegrounds...

Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng
Clash of Clans là một trong số những game online thu hút nhiều người chơi 

Mặc định những thể loại game này không trả tiền cho bạn, ngược lại muốn đạt level cao hơn, muốn nhân vật của mình mạnh mẽ hơn thì phải bỏ tiền để mua thêm vật phẩm...Điều này đã mở ra một cơ hội cho những người có đầu óc kinh doanh. Họ cày game đêm ngày để đạt được những vật phẩm mong muốn, để nâng level cao hơn. Sau đó bán lại vật phẩm hoặc account tài khoản cho những người không có thời gian cày game, nhưng lại muốn lên hạng nhanh hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể vừa chơi game, vừa ghi lại màn hình. Cách bạn vượt qua những thử thách khó khăn, sau đó đăng lên youtube cho những người khác xem và học hỏi. Đây cũng là một cách kiếm tiền trên mạng qua youtube.

Một số game thủ nổi tiếng gây sốt mạng trong thời gian vừa qua như Pewpew tên thật là Hoàng Văn Khoa, game DOTA 2,  hay Tiểu Bạch Long tên thật là Hồ Đức Dũng của game Đế Chế...

Kiếm tiền trên mạng bằng cách viết bài blog

Nếu văn hay chữ tốt, khả năng viết lách giỏi thì đây sẽ là cơ hội cho bạn kiếm tiền trên mạng internet. Bạn có thể lập một blog, trang web cá nhân rồi viết những nội dung cho nó. Nhưng viết tản văn, truyện ngắn... Sau đó có thể đặt quảng cáo lên blog, website cá nhân đó. Những mạng quảng cáo kiếm tiền lớn nhất hiện nay là Adsense của Google, hay Adnow...

Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng

Bên cạnh đó cũng có thể chèn các link tiếp thị liên kết, Affiliate để kiếm hoa hồng. Một số blog miễn phí dễ dàng tạo đó là blogspot, wordpress, tumblr. Và nổi tiếng nhất bạn có thể viết trực tiếp lên trang facebook cá nhân của mình, hoặc tạo fanpage riêng.

Về viết blog kiếm tiền nổi tiếng nhất hiện nay có thể kể đến là Nguyễn Ngọc Thạch. Một cây bút thuộc thế hệ 8x cũng có vài tác phẩm nổi tiếng như: Người cũ còn thương, lưng chừng cô đơn, lòng dạ đàn bàn, khóc giữa Sài Gòn. Bạn có thể ghé thăm facebook cá nhân của họ để xem cách họ viết bài và kiếm tiền ra sao: https://www.facebook.com/thach.author

Kiếm tiền trên mạng bằng cách dạy học trực tuyến

Bạn giỏi về photoshop, Adobe Premiere, Adobe After Effect, Adobe Illustrator... hãy quay các clip hướng dẫn sử dụng, thực hành từ cơ bản đến nâng cao. Rồi bán những khóa học này trên các trang giáo dục  trực tuyến như: kyna.vn, brandsvietnam, academy, udemy, edumall...

Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng
Giao diện của một trang web bán khóa học trực tuyến 

Ngoài ra còn rất nhiều lĩnh vực khác bạn có thể hướng dẫn như cách chơi guitar, dạy đánh đàn, dạy nhảy, khiêu vũ, dance.. Hay là các khóa học ngoại ngữ: Dạy tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn... Thậm chí có thể dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.

Còn không bán được trên các trang đó thì đăng lên youtube, để kiếm tiền bằng cách cho hiện quảng cáo. Đây cũng được xem là cách kiếm tiền trên mạng qua youtube đơn giản nhất.

Cách kiếm tiền trên mạng qua youtube

Làm video đăng lên youtube để kiếm tiền bằng cách cho hiện quảng cáo trên video là cách mà nhiều người hay làm. Ở thời điểm hiện thì cách kiếm tiền trên mạng qua youtube đã không còn đơn giản và dễ dàng như xưa. Do google đang siết chặt việc này. Muốn bật kiếm tiền cho kênh đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Khó không có nghĩa là không thể.

Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng

Hãy tập trung xây dựng cho kênh những nội dung hay, lành mạnh, có ý nghĩa, thu hút người xem. Nội dung tốt, và không vi phạm bản quyền thì chắc chắn đến một ngày đẹp trời, kênh của bạn cũng có thể được bật kiếm tiền.

Một số bạn trẻ hiện nay thường làm video về du lịch, video đập hộp sản phẩm, đánh giá sản phẩm. Hoặc video hướng dẫn trang điểm, những đoạn phim ngắn hài hước cũng rất được ưa chuộng và có sức lan tỏa mạnh.

Kiếm tiền trên mạng bằng cách viết sách, viết ebook

Cách này cũng tương tự giống như cách viết bài blog kể trên. Viết những câu truyện ngắn hoặc tản văn. Đối với những thể loại tiếng Anh có thể xuất bản thành Ebook để bán trên Amazon. Sách tiếng Việt thì chưa thể xuất bản bán theo dạng Ebook được. Nhưng vẫn có cơ hội được xuất bản thành sách giấy.

Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng
2 cuốn sách được tổng hợp từ những đoạn văn ngắn của tác giả Tony Buổi Sáng

Một trường hợp nổi tiếng vừa qua đó là Tony Buổi sáng. Tác giả này đã xuất bản được 2 cuốn sách: Cà phề cùng Tony và Trên đường băng. 2 cuốn sách này là tổng hợp những trích đoạn, truyện ngắn tản văn mà tác giả đã viết trên blog cá nhân, facebook của mình. Với cách viết dí dỏm, hài hước. 2 cuốn sách này thực sự rất thu hút đọc giả. Luôn nằm trong top sách bán chạy Best Seller.

Kiếm tiền trên mạng bằng cách bán hàng

Internet đã được phổ cập khắp Việt Nam nên bán hàng trực tuyến cũng dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Phổ biến nhất vẫn là bán hàng trên facebook. Với những sản phẩm quần áo, thời trang bạn có thể livestream trực tiếp cho khách xem hàng. Chọn vào buổi tối tầm 20 đến 22h. Đó cũng là thời điểm nhiều người xem nhất. Điển hình của trường hợp này là diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm. Anh này suốt ngày livestream bán hàng trên mạng, nên mỗi khi đi quay game show đều bị các nghệ sỹ đồng nghiệp trêu chọc.

Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng
Sàn thương mại điện tử Tiki là một trong những sàn được đánh giá cao trên thị trường Việt Nam

Khi bán trên facebook bạn sẽ vất vả hơn. Tự xác nhận đơn hàng và đi giao hàng. Nếu muốn nhẹ nhàng hơn thì có thể tham gia vào các sàn thương mại điển tử như: Lazada, Tiki, Adayroi, Shopee... Tham gia vào các sàn này, khi có đơn hàng, chỉ cần đóng gói. Đợi nhân viên giao hàng đến lấy là xong.

Quản lý truyền thông xã hội fanpage

Đối với những nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, họ cũng muốn có người quản lý fanpage, tổ chức các buổi họp mặt người hâm mộ. Một số công ty lớn cũng cần người quản lý fanapage. Nhiệu vụ chủ yếu của công việc này là đăng bài, status lên fanpage. Triển khai các chiến dịch truyền thông. Trả lời, giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Trên đây là Gợi ý 7 cách kinh doanh kiếm tiền trên mạng. Thực sự kiếm tiền trên mạng không đơn giản và dễ dàng chút nào đâu. Nhưng nếu cố gắng, chăm chì, siêng năng thì chắc chắn thành công sẽ đến với bạn sớm thôi. Nếu thấy bài viết hay đừng quên chia sẻ trên mạng xã hội nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn