Ngân hàng Đông Á có tốt không?

Công nghệ phát triển, nên các dịch vụ về lĩnh vực ngân hàng cũng phát triển theo. Hầu hết mọi người đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ của ngân hàng như gửi tiền, nhận tiền hoặc dùng thẻ ATM để rút tiền.

Số lượng ngân hàng ở Việt Nam cũng khá nhiều, từ ngân hàng của Nhà nước đến những ngân hàng thương mại cổ phần hoặc ngân hàng có vốn của nước ngoài...

Ngân hàng Đông Á có tốt không

Ở vùng nông thôn ít ngân hàng nên người dân cũng ít có sự lựa chọn. Nhưng các thành phố lớn thì khá nhiều. Vì vậy lựa chọn một ngân hàng nào đó để sử dụng chắc chắn là băn khoăn của nhiều người. Ngân hàng đó có tốt không? Gửi tiền ở ngân hàng đó có an toàn không?

Ngân hàng Đông Á có tốt không?

Trong bài này tôi sẽ đề cập đến ngân hàng Đông Á. Một ngân hàng thương mại cổ phần được thành lập từ năm 1992. Và tôi cũng sử dụng một số dịch vụ của ngân hàng này trên 10 năm.

Để trả lời câu hỏi ngân hàng nào tốt nhất thì rất khó. Bởi mỗi ngân hàng có một số ưu điểm và hạn chế nhất định. Và dưới đây Zamoss sẽ nói cảm nhận của mình khi đã giao dịch với ngân hàng này nhiều năm qua

Ưu điểm của ngân hàng Đông Á

Về ưu điểm thì Đông Á có thẻ ATM đa năng được khá nhiều người sử dụng. Phí thường niên là 100.000đ. Đây cũng là mức phí trung bình mà các ngân hàng khác thu. Nếu những ngân hàng khác, khi rút tiền từ thẻ ATM sẽ bị thu phí vài ngàn đồng, thì ngân hàng Đông Á hiện miễn phí rút tiền từ máy ATM.

Ngân hàng Đông Á có tốt không

Một điểm hay nữa ở ngân hàng này là có dịch vụ nạp tiền trực tiếp từ máy ATM vào thẻ miễn phí. Bạn có thể nạp tiền bất cứ lúc nào, kể cả ngày Tết, lễ hay ngoài giờ hành chính. Đây là ưu điểm nhưng cũng chính là hạn chế. Hạn chế là vì nếu bạn nạp tiền vào tài khoản ở quầy giao dịch sẽ bị thu phí. Trừ khi máy ATM ở phòng giao dịch đó bị hư hỏng, không thể nạp được lúc đó họ mới cho nộp tiền ở quầy giao dịch miễn phí. Thêm một điều nữa là nạp tiền trực tiếp vào máy như vậy đối với những người lớn tuổi, họ không biết nạp thì đây cũng là điều khó khăn với những khách hàng như vậy.

Ngân hàng Đông Á có tốt không

Muốn nạp tiền, bạn phải giữ cho tờ tiền thật thẳng, không bị gấp hoặc nhăn, thì máy mới đọc được thông tin về tờ tiền và chấp nhận. Hồi mới dùng tôi không biết, cứ đưa đại một sấp tiền vào, cuối cùng lần nào cũng bị từ chối vài tờ. Máy từ chối trả lại, mình lại nhét vào tiếp, làm bao nhiêu lần máy cũng không nhận. Mãi về sau mới biết là phải giữ cho tiền thật thẳng thì máy sẽ nhận hết.

Chức năng nạp tiền từ ATM của ngân hàng Đông Á cũng chưa thật sự tốt. Máy thường xuyên bị hỏng hóc, không thể nạp được. Số lượng máy có thể nạp tiền trực tiếp cũng ít. Ví dụ một điểm có 2 máy ATM thường sẽ chỉ có 1 máy có thể nạp tiền được.

Dịch vụ sổ tiết kiệm, mở tài khoản tiết kiệm

So với những ngân hàng thương mại lớn như Vietcombank, Vietinbank, ACB...thì lãi suất của ngân hàng Đông Á luôn cao hơn một chút. Bạn có thể gửi ở đây để nhận được tiền lãi cao hơn.

Nếu gửi với kỳ hạn dài như 6 tháng, 12 tháng hoặc dài hơn thì nên đăng ký dịch vụ Internet Banking để kiểm tra tài khoản tiết kiệm trên hệ thống. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí. Để tránh trường hợp gửi kỳ hạn dài, đến ngày đáo hạn, mang sổ ra rút mới biết sổ đã bị rút mất trước đó như một số trường hợp gần đây.

Ngân hàng Đông Á có tốt không

Có nên gửi tiền ở ngân hàng Đông Á? Gửi tiền ở ngân hàng Đông Á có an toàn không? Đây là một số thắc mắc của bạn đọc trong thời gian qua. An toàn hay không cũng phụ thuộc vào nhiều lý do. Một phần là do sự chủ quan của khách hàng. Phần nữa là do lòng lam của những người làm việc trong ngân hàng.

Chất lượng dịch vụ của ngân hàng Đông Á

Về dịch vụ chăm sóc khách hàng tôi khá hài lòng với Đông Á. Họ có thể tư vấn giải đáp thắc mắc qua email. Những ngân hàng khác như ACB hay Vietcombank việc tư vấn bằng email rất kém. Chỉ tiếp nhận qua tổng đài. Mà gọi lên tổng đài bạn sẽ tốn phí. Nhiều khi đợi vài phút không gặp được nhân viên tư vấn, đành phải cúp máy, không giải quyết được việc mà vẫn tốn tiền cước.

Ngân hàng ACB không hỗ trợ qua email. Còn Vietcombank thì đỡ hơn một chút, nhưng việc tiếp nhận thông tin hoặc trả lời phản ánh quá hời hợt. Có lần email cho Vietcombank thắc mắc về giờ làm việc. Họ cũng nói vòng vo, không rõ ràng. Trên website chính cũng không ghi giờ làm việc từ mấy giờ đến mấy giờ. Việc không công bố rõ ràng giờ làm việc dẫn đến các phòng giao dịch thích nghỉ giờ nào thì nghỉ. Khách hàng thì không chủ động được, lúc họ chạy đến thì phòng giao dịch đã đóng cửa, làm mất thời gian của người ta. Mình đã từng đến phong giao dịch Vietcombank ở Gò Vấp lúc 16h00. Mặc dù ngân hàng vẫn mở cửa nhưng họ nó quá tải không nhận khách nữa.

Riêng Đông Á thì hỗ trợ khách hàng qua email rất tốt. Có một email duy nhất là 1900545464@dongabank.com.vn. Bất kỳ thắc mắc khiếu nại gì gửi đến email này đều được hồi âm, giải đáp. Một lần tôi mua thẻ cào điện thoại ở máy ATM, có thể lúc đó máy ATM hết giấy nên không in được mã thẻ cào, và tôi cũng không kịp ghi lại. Thế là về nhà email phản ánh và đã được họ cung cấp lại mã số thẻ cào.

Giao dịch viên ngân hàng Đông Á

Về giao dịch viên cũng có người này người khác. Có người năng nổ nhiệt tình, có người lại yếu kém không thuộc quy trình nguyên tắc làm việc.

Một lần đi cập nhật số CMND khi đổi giấy CMND mới. Mình đã cấp đủ giấy CMND mới và giấy xác nhận cấp đổi CMND cũ của Công an. Nhưng cô bé nhân viên ở đó còn đòi liệt kê 5 giao dịch chuyển tiền gần nhất, gồm số tiền và thời gian giao dịch.

Ngân hàng Đông Á có tốt không

Yêu cầu như vậy khác nào đánh đố khách hàng. Trong khi tôi có nhiều thẻ của các ngân hàng khác nhau. Tôi cũng thường xuyên giao dịch mua bán với khách hàng nên nhận và chuyển tiền liên tục. Hôm nay dùng thẻ ngân hàng này, mai dùng thẻ ngân hàng khác. Ai nhớ nổi mà bắt liệt kê. Mãi đến lúc về nhà tôi mới nhớ là chỉ cần đưa thẻ vào máy ATM để xem phần liệt kê các giao dịch là được. Vậy mà cô bé giao dịch viên đó cũng không hướng dẫn khách hàng, hoặc là cô ta cũng yếu kém nên không biết cách đó.

Đến khi tôi phản ứng mạnh thì bạn giao dịch viên bên cạnh mới nói là cái này không cần liệt kê giao dịch, chỉ cần anh đưa thẻ ATM vào xác nhận số dư trong tài khoản là được, để tí nữa mình làm cho. Rõ ràng là cô giao dịch viên kia không thuộc bài, lại không chịu hỏi những người bên cạnh. Và cuối cùng cô ta vẫn đưa tờ giấy ra yêu cầu liệt kê các giao dịch gần nhất.

Và một trường hợp hài hước hơn nữa mà tôi từng gặp. Một anh đã đổi số CMND mới đến làm lại thẻ ATM. Giao dịch viên bắt phải có giấy xác nhận đổi số CMND của Công an thì mới làm. Anh khách hàng mới nói: Nếu vậy thì cho tôi làm thẻ mới bằng số CMND mới. Cô nhân viên cũng không chịu. Không biết là cô kia làm việc yếu kém hay quy định ngân hàng rắc rối. Nhưng rõ ràng đòi hỏi như vậy là làm khó cho khách hàng. Biết đâu hộ khẩu người ta ở rất xa, giờ quay về xin lại giấy xác nhận thì mất thời gian. Và giấy xác nhận đó phải yêu cầu cấp Công an mới làm cho, chứ đâu phải mặc nhiên họ cấp.

Dịch vụ thẻ quốc tế của Ngân hàng Đông Á

Hiện giờ Đông Á chỉ có thẻ tín dụng. Tức là thẻ được ngân hàng ứng tiền trước, rồi cuối tháng thanh toán sau. Thẻ này thực tế ít người dùng và cũng khó khăn khi mở thẻ, vì đòi hỏi phải có bảng lương, yêu cầu mức lương tối thiểu.

Còn thẻ thanh toán quốc tế trả trước như Visa Debit hoặc Visa Prepaid thì Đông Á không có. Chuyển tiền quốc tế thì họ có Money Gram chứ không có Western Union như các ngân hàng khác. Đây cũng là bất lợi của ngân hàng này. Bởi vì thẻ tín dụng quốc tế trả trước và dịch vụ Western Union được nhiều người dùng hơn.

Ngân hàng Đông Á mấy giờ mở cửa?  Mấy giờ làm việc?

Các phòng giao dịch mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6: Sáng: từ 7h30 đến 11h30; Chiều: 13h00 đến 17h00. Thứ 7: Sáng từ 7h30 đến 11h30. Ngân hàng Đông Á hiện tại không làm việc ngoài giờ, và cũng không còn mở phòng giao dịch 24h nữa.

Ngân hàng Đông Á có tốt không

Hotline của Ngân hàng Đông Á: 1900545464 / (84-28) 3995 9001/ (84-28) 3995 9031.
Mã Swift Code của ngân hàng Đông Á: EACBVNVX.

Lời kết

Thật khó để trả lời được câu hỏi ngân hàng nào tốt nhất Việt Nam? Hoặc ngân hàng nào an toàn nhất? Mỗi ngân hàng có một thế mạnh và điểm yếu. Quan trọng là bạn cần dùng dịch vụ gì và chọn những ngân hàng có những dịch vụ tốt phù hợp với nhu cầu cảu bạn mà thôi.

Còn việc gửi tiền vào ngân hàng thì hãy yên tâm. Ngân hàng phá sản hay sụp đổ không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Nếu rơi vào tình trạng đó, buộc ngân hàng nhà nước sẽ phải can thiệp. Hoặc có thể sẽ mua lại ngân hàng đó với giá 0 đồng. Và tiến hành kiểm tra, kiểm toán tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng như vậy. Nếu có sai phạm, chắc chắn sẽ bị cơ quan cảnh sát điều tra xử lý.

Trên đây là phần chia sẻ quan điểm cá nhân về chất lượng dịch vụ của ngân hàng Đông Á. Nếu có ý kiến gì, đừng ngại để lại bình luận dưới bài viết cho chúng tôi nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn