Hướng dẫn chọn mua dàn karaoke gia đình

Nếu bạn đam mê cát hát, muốn hát hò để giải trí. Thì chắc chắn mong muốn có dàn karaoke gia đình để thỏa niềm đam mê. Vậy mua dàn karaoke gia đình nên chọn loại nào? Trong bài này Zamoss sẽ hướng dẫn các bạn chọn dàn karaoke gia đình cho phù hợp nhé.

Hướng dẫn chọn mua dàn karaoke gia đình

Chọn mua dàn karaoke gia đình loại nào?

Để có được một dàn karaoke gia đình bạn cần mua những thứ sau: Đầu DVD Karaoke để phát nhạc. Có thể dùng Smart Tivi thay thế cũng được. Vì Smart Tivi có thể kết nối internet. Chúng ta sẽ hát karaoke trên youtube. Tiếp theo là cần amly karaoke. Bộ Loa hát Karaoke. Micro hát karaoke.

Hướng dẫn chọn mua dàn karaoke gia đình

Chọn mua đầu Karaoke nào?

Theo kinh nghiệm thực tế, mình khuyên đừng nên mua đầu karaoke Arirang, hoặc California với dĩa Karaoke mấy ngàn bài hát. Thực tế đây là đầu karaoke khá phổ biến. Hầu hết các quán karaoke dịch vụ đều dùng những đầu này. Tuy nhiên nhạc beat, nhạc nền karaoke của dĩa DVD cực kỳ dở. Vì là âm thanh midi nghe không hay và rất khó hát.

Vì vậy mình khuyên các bạn hãy mua Smart Tivi luôn. Dùng Smart Tivi để mở nhạc Karaoke trên Youtube. Nhạc beat nhạc nền Karaoke trên Youtube bây giờ rất hay. Có đủ thể loại và hầu không thiếu bất cứ thể loại nào. Đặc biệt có cả những beat của ca sỹ có hát bè luôn.

Chọn mua Amly Karaoke hãng nào?

Amly karaoke trên thị trường Việt Nam có khá nhiều hãng tham gia sản xuất. Điển hình có thể kể đến như Arirang, Acnos, Boston, Denon…Nhưng phổ biến và được nhiều người chọn mua vẫn là Amply Karaoke Jarguar. Đây là một thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc. Hàng Jarguar có nhiều loại. Trong đó có hàng xách tay và hàng chính hãng. Hàng chính hãng được công ty Sóng Nhạc nhập khẩu và phân phối, cũng như chịu trách nhiệm bảo hành. Để mua được hàng chính hãng bạn có thể đến những trung tâm điện máy như Nguyễn Kim hoặc Thiên Hòa.

Một số mẫu Amply Karaoke Jarguar được Sóng Nhạc phân phối có thể kể đến như: Amply Jarguar PA-700A, PA-606XG, PA-600A, PA-305XG… với mức giá ở vào khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng một chiếc. Cũng khá đắt đỏ đấy chứ.

Hướng dẫn chọn mua dàn karaoke gia đình

Mua loa Karaoke nào hay nhất?

Loa karaoke cũng có nhiều hãng, có thể kể như BMB, JBL, hay Bose…Thực tế thì loa Bose được nhiều người lựa chọn hơn vì có hàng phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nếu như hư hỏng bạn dễ dàng có thể mang đến trung tâm bảo hành. Giá cả của Bose cũng mềm hơn so với BMB hoặc JBL. Và đặc biệt là thiết kế cũng đẹp hơn nữa.

Hướng dẫn chọn mua dàn karaoke gia đình

Loa Bose 301 V là mẫu được nhiều người yêu thích nhất. Âm thanh của chiếc loa này rất hay khi nghe nhạc cũng như hát karaoke. Về công suất thì phù hợp với diện tích phòng từ 30-40 mét vuông. Hiện tại tôi cũng đang dùng loa này ở nhà. Nhưng không bao giờ mở hết công suất vì sẽ làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. Chiếc loa này có giá 8,95 triệu.

Chọn Micro Karaoke nào hay nhất?

Nếu bạn không phải là ca sỹ chuyên nghiệp, không có nhu cầu luyện giọng thì hãy chọn những micro rẻ tiền cũng được. Micro có khá nhiều loại như của Arirang, Acnos, Guinness, BN… Với mức giá dưới 1 triệu là sở hữu được chiếc micro phù hợp. Hãy chọn những loại có khả năng bắt âm thanh nhạy. Micro nhạy hát đỡ mệt hơn.

Một loại micro mà mọi người hay mua đó là Shupu. Đây là micro của Trung Quốc, âm thanh khá hay và nhạy. Tuy nhiên chỉ có hàng xách tay thôi.

Hướng dẫn chọn mua dàn karaoke gia đình

Nếu bạn là ca sỹ chuyên nghiệp, hoặc có mong muốn luyện giọng để làm ca sỹ thì hãy chọn Micro Shure PGA58. Đây là micro rất nổi tiếng trên thế giới. Sản phẩm được bán ở mức giá khoảng 1,3 đến 1,5 triệu. Ở phía Bắc thì có công ty Sao Việt phân phối sản phẩm này. Ở phía nam thì có công ty Tiếng Ngọc. Micro này cho âm thanh trung thực. Do đó những người hát karaoke chơi chơi họ không thích. Vì chất âm trung thực quá, sẽ nghe rõ được chất giọng của bạn dở đến mức nào. Còn ca sỹ chuyên nghiệp thì họ cần điều đó để biết và chỉnh sửa giọng hát của mình cho hay lên.

Tóm lại

Để có được một dàn karaoke gia đình thì bạn phải tiêu tốn khoảng từ 10-15 triệu đồng. Đây cũng là một mức tiền tương đối cao với thu nhập trung bình tại Việt Nam. Với dàn karaoke gia đình này bạn có thể khuấy động cả khu phố. Điều này chắc chắn sẽ làm phiền hàng xóm. Vậy chúng ta hãy chuyển sang nghiên cứu dàn Karaoke mini nhé.

Vì sao nên chọn mua dàn karaoke gia đình mini?

Ở đây tôi gọi dàn karaoke mini vì giá tiền cũng rất mềm. Âm thanh cũng vừa đủ nghe, không ảnh hưởng hàng xóm. Và đặc biệt chất lượng âm thanh cũng không hề thua kém so với giàn karaoke bình thường.

Với mức giá khoảng 5 triệu đồng, hoặc thấp hơn bạn cũng có thể sở hữu được dàn karaoke mini này. Ngoài chức năng hát karaoke ra, bạn có thể dùng nó để livestream trên facebook, bigo, hát hò online cho mọi người nghe.

Cần mua những gì để làm dàn karaoke mini?

Cái đầu tiên bạn cần mua là soun card. Với sound card sẽ làm cho chất giọng của bạn vang và ấm hơn. Sound card phổ biến và được yêu thích nhất đó là XOX K108X, HF-5000 Pro, icon upon pro. Đây là 3 mẫu sound card được nhiều người dùng nhất. XOX K108X là loại rẻ nhất và đơn giản nhất. Chỉ ở mức giá tầm 1,5 -17 triệu, tùy từng cửa hàng bán. Còn 2 mẫu kia mắc hơn một chút ở vào khoảng trên dưới 2,5 triệu. Tất cả sản phẩm này đều của Trung Quốc và được xách tay về bán.

Hướng dẫn chọn mua dàn karaoke gia đình

Thực tế mình cũng không thích hàng Trung Quốc lắm, nhưng phải công nhận bọn họ tài giỏi. Có thể làm ra được mấy cái đồ chơi này. Khi hát qua sound card này giọng bạn chắc chắn nghe hay hơn nhiều đấy. Tuy nhiên đừng mua loại XOX K10 cũ nhé. Vì loại này hiện đang bị lỗi, dùng một thời gian âm thanh sẽ bị rè. Còn K108S là phiên bản mới nhất năm 2018. Sẽ có 2 loại, một loại toàn tiếng Trung Quốc thì rẻ hơn tầm 200 ngàn so với loại có tiếng Anh.

Chọn mua micro

Để hát được cái này thì bạn nên chọn loại micro thu âm. Micro thu âm nhạy và bắt tiếng tốt. Khi hát bạn sẽ không mất nhiều sức. Phổ biến hiện nay có 3 mẫu sau: ISK AT100. Con này giá chỉ 950.000đ, nhưng cho âm thanh rất tốt. Ngoài ra còn có AMI BM-900 và Takstar PC-K200. BM-900 cũng ở tầm giá với AT100. Còn PC-K200 thì khoảng 1,3 đến 1,5 triệu, và con này cần phải có nguồn mới hát được. Về chất lượng thì 3 con này cũng không hơn kém nhau bao nhiêu.

Hướng dẫn chọn mua dàn karaoke gia đình

Vậy là đủ. Nếu bạn chỉ cần hát live stream trên facebook hoặc bigo. Nếu bạn muốn thu âm thì hay kết nối bộ sound card với máy vi tính, hoặc với điện thoại di động để lấy nhạc từ youtube mà hát. Dùng tai nghe headphone để nghe lại giọng hát của mình qua sound card. Nếu bạn nào lười mua micro, có thể lấy tai nghe của điện thoại, dùng micro của tai nghe đó hát luôn cũng được. Nhưng âm thanh không hay bằng dùng micro thu âm tôi nói trên.

Hát karaoke bằng sound card

Nếu bạn muốn để cho mọi người xung quanh thưởng thức giọng mình thì có thể mua thêm một cái cặp loai vi tính. Loa có đầu jack 3.2mm để gắn vào sound card. Loa vi tính có thể chọn loại vài trăm ngàn cũng được. Còn xịn hơn thì dùng loại từ 1,5 triệu đến 2 triệu.

Như vậy với chi phí 1,5 triệu cho sound card + 1,5 triệu cho loa vi tính + 1 triệu cho micro thu âm. Tổng cộng với mức tiền khoảng 4 triệu là có thể sở hữu một bộ karaoke mini. Vừa hát karaoke vừa live stream, hoặc thu âm mà không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Vì công suất của bộ này không lớn lắm. Phù hợp với căn phòng diện tích tầm 20 mét vuông.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn